Dịch vụ kém và lệnh cấm nghiêm ngặt, Triều Tiên 'giật giải' hãng hàng không tồi nhất thế giới

Thế giớiThứ Bảy, 06/08/2016 11:24:00 +07:00

Với dịch vụ kém và nhiều lệnh cấm nghiêm ngặt, một hãng hàng không của Triều Tiên đã được bình chọn là tồi tệ nhất thế giới.

Triều Tiên

Một máy bay của hãng hàng không Air Koryo

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên vừa “đoạt giải” hãng hàng không tồi tệ nhất thế giới. Air Koryo có lệnh cấm nghiêm ngặt trên các chuyến bay, yêu cầu hành khách bảo vệ hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un.

Nếu một hành khách nào dám chụp ảnh trên máy bay hoặc hoặc vô tình vò nát một tờ báo có ảnh Kim Jong-un, họ có thể sẽ phải nghe một tiếp viên hàng không Air Koryo giảng giải.

Trong khi hãng hàng không này chỉ được đánh giá 1 sao, xếp dưới cùng danh sách World Airline Awards Skytrax 2016, thì hãng hàng không Emirates đã đứng đầu với đánh giá 5 sao. Emirates là một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), có trụ sở tại Dubai.

Hãng hàng không Qatar, Singapore và Cathay Pacific xếp sau hãng hàng không Emirates trong danh sách, được thừa nhận là “đạt chuẩn”

Triều Tiên

Nữ tiếp viên Triều Tiên ở sân bay Sunan (Ảnh: KCNA/Yonhap)

Nhưng một số cho rằng Air Koryo đã bị đánh giá quá gay gắt.

Hãng hàng không này khá là đáng tin cậy, với một nhà ga mới xây tại sân bay quốc tế của Bình Nhưỡng Sunan và loạt máy bay mới, theo Simon Cockerell, đến từ Tập đoàn Koryo, một cơ quan du lịch tại Bắc Kinh chuyên về Triều Tiên. Cơ quan này không liên kết với Air Koryo, nhưng ông Cockerell thường xuyên sử dụng dịch vụ của hãng hàng không.

"Họ rõ ràng không phải hãng hàng không tồi tệ nhất trên thế giới," ông nói với hãng thông tấn AP.

Air Koryo được thành lập vào năm 1955, từ đó đã cố gắng hết sức để cải thiện hình ảnh của mình.

1470452436-147045213836759-trieu-tien

 Sân bay quốc tế tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Một phi công ở Anh, Patrick Smith nói: "Tôi chưa nghe ai nói rằng hãng hàng không Air Koryo không an toàn, chỉ là dịch vụ của họ thật khủng khiếp thôi”.

Việc Air Koryo bị các khách hàng đánh giá thấp cũng khá dễ hiểu, không có tạp chí bên trong máy bay và các tiếp viên không nói được ngoại ngữ trôi chảy.

Video kiểu đi nhậu khác lạ của người Triều Tiên

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn