Dịch vụ độc chỉ có trong dịp lễ Giáng sinh

Kinh tếThứ Ba, 23/12/2014 04:21:00 +07:00

Giáng sinh với những dịch vụ hấp dẫn, độc đáo và chất lượng đã đem đến thêm nhiều niềm vui và cảm xúc cho mọi người trong mùa Giáng sinh

(VTC News) - Những dịch vụ hấp dẫn, độc đáo và chất lượng chỉ có duy nhất trong mùa Giáng sinh đã mang đến nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc cho mọi người để hòa cùng không khí lãng mạn, ấm cúng của đêm Noel.

1. Món ăn đặc trưng dịp Giáng sinh


Gà tây quay, thịt cừu hun khói, khoai tây đút lò.... là những món ăn quá quen thuộc của người phương Tây vào mùa Giáng sinh và cũng là những món ngon được tất cả mọi người trên thế giới ưa chuộng. 

Chính vì vậy mà cứ mỗi dịp Giáng sinh là từ các nhà hàng cao cấp cho tới các quán ăn bình dân đều có thêm những thực đơn mới với nhiều món ăn hấp dẫn chỉ để phục vụ riêng trong dịp lễ trọng đại này.

 Những món ăn quá quen thuộc của người phương Tây vào mùa Giáng sinh (Ảnh minh họa)

Giáng sinh cũng là dịp cho trẻ em được thỏa thích ăn bánh kẹo và các cửa hàng đồ ngọt cũng đua nhau bày trí những món bánh kem, bánh gừng, kẹo dẻo, kẹo gậy... đã rất phổ biến trong lễ Giáng sinh thành những hình thù bắt mắt và ngộ nghĩnh khiến cho không chỉ các bé mà ngay cả người lớn cũng phải mê mẩn khi ngắm nhìn.

Nhiều nhà hàng còn tổ chức các bữa tiệc ngọt hoành tráng dành cho các em nhỏ như một món quà năm mới dành cho các em.

Bên cạnh đó, những dịch vụ này hầu hết đều có giá "mềm" và thậm chí để hút khách, nhiều nhà hàng còn tổ chức cả những bữa tiệc bánh miễn phí trong đêm Giáng sinh và kêu gọi mọi người đến càng đông thì càng vui và càng ấm cúng.

 Nhiều nhà hàng còn tổ chức cả những bữa tiệc bánh miễn phí trong đêm Giáng sinh.


2. Quần áo mùa Giáng sinh


Khi không khí Giáng sinh tràn về trên khắp các con phố, ngõ ngách và len vào từng ngôi nhà thì các em nhỏ cũng được xúng xính trong những bộ quần áo và mũ len màu đỏ nổi bật giống với bộ quần áo của ông già Noel. Hầu hết các em đều rất thích được diện bộ quần áo này như một niềm hạnh phúc và thỏa niềm mong ước được trở thành ông già Santa phúc hậu mang đến niềm vui và niềm hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Xem Clip: 'Ông, bà già Noel' nhảy Gangnam Style


Nguồn: ITN


Nhận biết tâm lý của các em nhỏ và hiểu rõ các bậc cha mẹ cũng sẽ không ngần ngại móc "hầu bao" để sắm đồ cho những thiên thần của mình, trước ngày lễ chính tới một tháng các cửa hàng thời trang đã rục rịch bán quần áo Santa tí hon.

Thậm chí họ còn có nhiều hình thức quảng cáo rất dễ thương như chụp ảnh lưu niệm, thuê ông già Noel bán hàng và tặng cho các em những món quà nho nhỏ.

 Trước ngày lễ chính tới một tháng, các cửa hàng thời trang đã rục rịch bán quần áo Santa tí hon (Ảnh minh họa)

Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng bắt đầu thay đổi xu hướng thời trang bằng cách mặc các trang phục có tông màu đỏ làm chủ đạo. Màu đỏ vừa được xem tượng trưng cho sự may mắn, vừa là màu mang lại cảm giác ấm áp và hạnh phúc và cũng là màu đặc trưng trong mùa lễ Giáng sinh.

Bên cạnh đó cũng có một vài những gam màu khác được yêu thích trong mùa giáng sinh như màu, xanh lá, màu trắng...

Chỉ cần một chiếc váy màu đỏ, một chiếc khăn màu trắng hay chỉ đơn giản là có thêm một vài họa tiết như con tuần lộc, người tuyết hay ông già Noel đã rất hợp với xu hướng ăn mặc của mùa Giáng sinh và tất nhiên là còn mang lại cả doanh thu khổng lồ cho những cửa hàng quần áo thức thời.

 Màu đỏ vừa được xem tượng trưng cho sự may mắn, vừa là màu mang lại cảm giác ấm áp và hạnh phúc và cũng là màu đặc trưng trong mùa lễ Giáng sinh. (Ảnh minh họa)

3. Dịch vụ làm đầu Noel độc đáo


Giáng sinh được cho là thời điểm mọi người đi "tút tát" lại nhan sắc nhiều nhất bởi việc quan niệm cuối năm cần phải thay đổi bản thân để có sự khởi đầu mới mẻ và có nhiều điều may mắn cho năm mới. Dịch vụ làm đẹp là một trong những dịch vụ đắt khách nhất trong mùa Noel, đặc biệt là những dịch vụ làm những kiểu tóc "có một không hai" dành cho các bạn nữ.

Xem clip: Cười té ghế với món quà Noel của ông bố

(Dịch bởi Kenh14)


Thay vì làm những kiểu tóc quen thuộc và đã nhàm chán thì nhiều người sẽ lựa chọn những kiểu tóc thật dị, thật lạ để đón Giáng sinh. Đó có thể là những kiểu tóc mô phỏng theo những vật đặc trưng trong mùa lễ của chúa Giê-su hoặc đơn giản chỉ cần một kiểu tết tóc độc đáo, kết hợp thêm một vài phụ kiện như vòng nguyệt quế Noel, một vài quả chuông nhỏ hay một ít hoa tươi cũng đã khiến cho các bạn gái trở nên rất đặc biệt trong dịp lễ này.

 Những kiểu đầu độc đáo có một không hai cho phái nữ.

Còn phái mạnh khi tìm đến các cửa hàng làm đẹp trong mùa Giáng sinh không phải để họ tạo kiểu tóc mới, mà là để họ làm một... bộ râu cực kỳ đặc biệt với những phụ kiện trang trí như quả chuông, lá thông, kẹo gậy được gắn vào râu, thậm chí nhiều người còn nhuộm xanh, cắt tỉa thành đúng hình của cây thông và nếu được họ cũng gắn thêm cả đèn nháy lên bộ râu để cho lộng lẫy hơn nữa.

Những dịch vụ làm đẹp này thường không có nhiều và thợ tóc cũng chỉ làm khi khách hàng có yêu cầu và tuy giá của các dịch vụ này không hề rẻ nhưng vẫn "đắt như tôm tươi".

 Khi cánh mày râu làm đẹp mùa Noel (Ảnh minh họa)

4. Ông già Noel phát quà "không miễn phí"

Trẻ em phương Tây luôn tin rằng ông già Noel là có thật và ông sẽ xuất hiện vào đêm Giáng sinh để trao quà cho những đứa trẻ nào ngoan nhất, học giỏi và biết nghe lời nhất. Nhiều em nhỏ khi nhận được quà sau mỗi sáng thức dậy ở chân cây thông hay ở trên đầu giường đều nghĩ rằng đó là quà của ông già Noel mà không hề hay biết đó chính là quà do bố mẹ chúng mua tặng.

Thậm chí nhiều em còn ngồi trước lò sưởi đã nguội cả đêm chỉ để chờ ông già Noel sẽ đi bằng đường ống khói vào trong nhà như những câu chuyện mà các em vẫn được nghe.

Vào đúng 12h đêm, ông già Noel sẽ xuất hiện và bấm chuông cửa, sau đó sẽ phát quà cho các em. 

Chính vì vậy mà nhiều bậc phụ huynh rất muốn có một ông già Noel đến nhà và tặng quà cho con mình đúng trong đêm Giáng sinh để thỏa lòng mong mỏi của các em. Từ đó mà nghề đóng vai ông già Noel trong đêm Giáng sinh đã ra đời. 

Vào đúng 12h đêm, ông già Noel sẽ xuất hiện và bấm chuông cửa, sau đó là phát quà cho các em kèm theo những lời khen và lời chúc phúc an lành. Tất nhiên, các em nhỏ sẽ hoàn toàn tin đó là ông già Santa "thật" và hạnh phúc khôn xiết bởi những món quà của ông trao tặng, nhưng thực tế phí đi lại và quà của ông già Noel đã được bố mẹ các em trả trước đó ít nhất 12h đồng hồ.

 Các em nhỏ rất hạnh phúc khi được gặp ông già Santa (Ảnh minh họa)

5. Chụp ảnh mùa Giáng sinh

Giáng sinh là ngày của sum họp gia đình, là ngày để tất cả mọi người trút bỏ mọi công việc bận rộn phía sau và trở về nhà với người thân của mình. Đó cũng là những giây phút hạnh phúc nhất khi cả gia đình được quây quần bên nhau, là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất khi năm cũ khép lại và năm mới đã đến. 

Chính vì vậy nhiều gia đình cũng đã tìm đến những dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, nghệ thuật để lưu lại những kỷ niệm đẹp của dịp lễ lớn nhất trong năm. Trong đó các em bé khá thích thú với việc này, hơn nữa đó là cảm giác khi các em được ở giữa vòng tay yêu thương của cha mẹ và cảm nhận được sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

 Nhiều gia đình cũng đã tìm đến những dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp, nghệ thuật để lưu lại những kỷ niệm đẹp của dịp lễ lớn nhất trong năm (Ảnh: P.S Photography)

Hoặc với những đôi bạn trẻ đang yêu sẽ lựa chọn dịp lễ này để chụp ảnh kỷ niệm hoặc hơn nữa là chụp ảnh cưới với khung cảnh lãng mạn của mùa Giáng sinh. Mặc dù tuyết rơi giữa mùa đông lạnh giá nhưng vẫn ấm áp tình yêu lứa đôi và những nụ cười hạnh phúc. Đây có thể xem là thời điểm đẹp nhất trong năm để các đôi tình nhân có những bức ảnh chung tuyệt vời. 

Chính vì vậy mà dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật cũng rất đắt khách và thậm chí nhiều tay máy chuyên nghiệp còn "kín lịch" trong suốt mỗi mùa Giáng sinh.

 Đây có thể xem là thời điểm đẹp nhất trong năm để các đôi tình nhân có những bức ảnh chung tuyệt vời. (Ảnh: Arina Photography)

Clip: Last Christmas phiên bản Crazy Fog vui nhộn

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn