Đích thị Công Vinh sang Nhật để quảng cáo?

Thể thaoChủ Nhật, 01/09/2013 05:06:00 +07:00

(VTC News) – 5 trận đấu đã trôi qua kể từ ngày Công Vinh về khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu ở J-League 2, nhưng anh chỉ ra sân chưa đầy 10 phút.

(VTC News) – 5 trận đấu đã trôi qua kể từ ngày Công Vinh về khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu ở J-League 2, nhưng tiền đạo người Việt Nam mới chỉ ra sân được chưa đầy 10 phút.


Thời điểm CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản đánh tiếng mời Công Vinh về đầu quân, đã rộ lên thông tin cho rằng, tiền đạo người xứ Nghệ sang Nhật chỉ để… bán bia.

Công Vinh sau đó có lý giải rằng, CLB Consadole Sapporo không có liên hệ gì với hãng bia Sapporo. Chữ “Sapporo” trong tên của CLB là tên của thành phố Sapporo và thành phố này có một loại bia lấy cùng tên, như kiểu Hà Nội có bia Hà Nội, Sài Gòn có bia Sài Gòn.

Khẳng định không phải sang Nhật để… bán bia của Công Vinh sau đó được chứng minh nhưng việc chiêu mộ Công Vinh chỉ để phục vụ cho việc kinh doanh, tiếp thị quảng cáo ở đội bóng đảo Hokkaido lại có vẻ đúng. Ít nhất tới thời điểm này.

Cong Vinh
Công Vinh trên báo chí Nhật Bản 

Công Vinh sang Nhật vào ngày 5/8 và một ngày sau, CLB Consadole Sapporo tổ chức họp báo ra mắt anh trước báo giới xứ Hoa anh đào.

Ngày 11/8, Consadole Sapporo có trận đấu ở vòng 28 giải J-League 2, Công Vinh không được tung vào sân một phút nào. Trong khi đó, ngoài sân đấu, phở, nem Việt Nam được Consadole Sapporo tung ra quầy như một món quàn ẩm thực dành cho CĐV Consadole Sapporo nhân buổi Công Vinh ra mắt khán giả nhà.

Ngày 21/8, sau gần 2 tuần chờ đợi, Công Vinh được tung vào sân ở phút 86 khi Consadole Sapporo đang dẫn trước đội khách 2-0. Trận này, Công Vinh để lại dấu ấn bằng một pha đá phạt góc giúp tiền đạo Felix Almeida đánh đầy ấn định tỷ số 3-0 cho Consadole Sapporo.

Trận tiếp theo, Consadole Sapporo có chuyến làm khách trên sân của Gamba Osaka FC. Vì đối thủ quá mạnh nên Công Vinh không có cơ hội vào sân một phút nào. Trận này, đội bóng của anh thua 0 - 3.

Kế đến là trận đấu với Mito Hollyhock ở vòng 31, Công Vinh một lần nữa phải ngồi ngoài cuộc chơi, bất chấp đội bóng của anh có chiến thắng dễ 3-1 trước đối thủ.

Cong Vinh
Hình ảnh Công Vinh trên sân tập và trên ghế dự bị đã quá quen thuộc. 

Đến vòng 32 này, tiếp Fagiano Okayama FC trên sân nhà, dù tiền đạo chủ lực Ferro bị treo giò (nhận thẻ đỏ vòng đấu trước) song Công Vinh vẫn chỉ là lựa chọn sau cùng của ông thầy  Keiichi Zaizen.

Tiền đạo người xứ Nghệ lần thứ 2 đạp cỏ J-League 2 và thời gian trên sân cũng chỉ vỏn vẹn 5 phút. Trận này, Consadole Sapporo bị cầm hòa 2-2.

5 trận, Công Vinh ra sân 10 phút, năng lực chuyên môn chưa đủ đất để khẳng định.

Dù là giải hạng 2 nhưng J-League 2 cho thấy sự khắc nghiệt và trình độ cao hơn V-League rất nhiều. Chính Công Vinh cũng từ thừa nhận, các cầu thủ ở đây chơi bóng kỹ thuật và đặc biệt với một tốc độ rất cao. Mặt khác, ngoài Công Vinh đá tiền đạo, Consadole Sapporo có 6 người nữa đồng vị trí với anh. Chính vì thế để cạnh tranh được là điều không dễ.

Ao dau cua Cong Vinh
Áo đấu của Công Vinh được bán ngoài sân vận động. 

Công Vinh đã và đang rất cố gắng nhưng cơ hội cho anh lại không nhiều. Cái tên Công Vinh trên sân đấu J-League 2 thực sự còn rất mờ nhạt.

Nhưng ngược lại bằng những cách thức khác nhau, Consadole Sapporo vẫn khiến cho cái tên Công Vinh trở nên “hot” trên báo chí Nhật, trên quầy hàng lưu niệm. Hình ảnh, áo đấu… liên quan đến Công Vinh luôn được tận dụng và khai thác hiệu quả.

Bởi vậy, người hâm mộ Việt Nam một lần nữa buộc phải đặt lại câu hỏi: Công Vinh sang Nhật đích thị chỉ để quảng cáo?

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn