Địch Lệ Nhiệt Ba: Mỹ nhân dân tộc thiểu số muốn bành trướng showbiz

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 22/03/2018 13:46:00 +07:00

Khác với các người đẹp dân tộc Duy Ngô Nhĩ khác, Địch Lệ Nhiệt Ba đang có những bước đi chậm và chắc, người ta vẫn nói cô là người tâm cơ khi chỉ vài năm đã có chỗ đứng ở showbiz.

Tạp chí Forbes xếp Địch Lệ Nhiệt Ba vào top 40 nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có của Trung Quốc trong năm 2017. Mạng xã hội Weibo đánh giá nữ diễn viên tới từ Tân Cương có sức hút với cư dân mạng chẳng kém Dương Mịch hay Triệu Lệ Dĩnh.

26 tuổi, Địch Lệ Nhiệt Ba đang trở thành thế lực mới của ngành giải trí Hoa ngữ, nhăm nhe lọt top "tiểu hoa đán" bên cạnh những cái tên quen thuộc như Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi hay Lưu Diệc Phi, Trịnh Sảng.

Chỉ cách đây hai năm, chẳng ai có thể dự đoán cô đào chuyên được giao vai nữ phụ lại sớm thăng tiến đến thế. Thực tế đến giờ, Địch Lệ Nhiệt Ba chưa có vai diễn nặng ký để đời, càng chẳng có sản phẩm âm nhạc gây chú ý.

“Tôi như người đã giương cung không thể quay đầu lại, càng không thể chùn bước”, Địch Lệ Nhiệt Ba khẳng định trên Nhân Dân nhật báo.

Người đẹp dân tộc bỏ quê năm 18 tuổi 

Đẹp là hình dung đầu tiên của bất kỳ ai khi gặp Địch Lệ Nhiệt Ba. Cô mang nét đẹp pha trộn giữa Á và Âu giống nhiều cô gái dân tộc Duy Ngô Nhĩ khác sống ở Tân Cương.

Nhiệt Ba từ nhỏ đã thích nghệ thuật, tự xin cha mẹ học đàn piano, vũ đạo, chơi violon, guitar. Năm 9 tuổi, cô gái nhỏ được ghi danh học tại trường nghệ thuật địa phương. Tại đây, trong 6 năm, Địch Lệ Nhiệt ba được học múa dân tộc, ballet chuyên nghiệp.

“Tôi theo học các trường nghệ thuật từ Tân Cương tới Cát Lâm. Tôi tham gia biểu diễn phong trào từ rất sớm. Nhưng cũng lúc này tôi hiểu rằng đó không phải cuộc sống tôi mong muốn”, Địch Lệ Nhiệt Ba chia sẻ trên Ifeng.

Cô gái nhỏ mới 17 tuổi đã nuôi mộng trở thành người nổi tiếng ngoài biên giới Tân Cương. Cô muốn khám phá thế giới bên ngoài. Nghĩ là làm nên năm tròn 18 tuổi, cô đặt chân tới Thượng Hải xa xôi.

“Tôi từng muốn thi vào Học viện âm nhạc Trung ương. Nhưng như một duyên phận, đến ngày đăng ký thi, tôi lại quyết định học ngành diễn xuất. Tôi thi đỗ Học viện Hí kịch Thượng Hải”, Địch Lệ Nhiệt Ba kể.

Thành tích của cô khiến cha mẹ ở vùng quê hẻo lánh bất ngờ và mừng rỡ. Họ không ngờ cô gái nhỏ thường được gọi là “tiểu Địch” có thể sớm rời xa vòng tay gia đình đến vậy.

Người phụ nữ hai mặt 

Mới gặp Địch Lệ Nhiệt Ba, ai cũng nghĩ cô hiền với nụ cười có nét ngây ngô. Cô cũng ít khi tự nhận mình đẹp.

Trước ống kính, khán giả từng không ngớt lời khen cô diễn viên với đôi mắt to tròn chuyên chú lắng nghe đàn chị Lâm Chí Linh nói chuyện. Lần khác, cô lại dè dặt trước diva Dung Tổ Nhi, dù rằng khi đó câu chuyện không hề liên quan đến cô. Khi quay phim, Địch Lệ Nhiệt Ba cũng dành sự quan tâm đến những thành viên trong đoàn.

Tuy nhiên, người trong giới không gọi Địch Lệ Nhiệt Ba là cô gái dễ đoán. Họ nói cô là người hai mặt, hồ hởi cười nói trước ống kính nhưng phía sau đó là vẻ lạnh lùng khó gần. Bản thân cô cũng tự nhận mình là người hai mặt.

“Tôi hoạt bát đầy sức sống với những người đã quen biết hoặc khi chỉ có hai người. Khi tôi đứng giữa đám đông, tôi lại thu về vỏ ốc của mình, tìm đến sự yên tĩnh. Đôi lúc, tôi không có cảm giác mình tồn tại khi bị bủa vây bởi nhiều người”, nữ diễn viên Tân Cương trải lòng trên Yoho.

Dich Le Nhiet Ba: My nhan dan toc thieu so muon banh truong showbiz hinh anh 8

 

“Tôi cứ sống như vậy mà có được vị trí”, cô nói. Nữ diễn viên sinh năm 1992 vẫn luôn nhớ về những ngày đầu khi được mời đóng chính.

Cô kể năm 2011 đã có cơ hội lọt mắt xanh đạo diễn phim Anna nhĩ hãn. Địch Lệ Nhiệt Ba vào vai một cô gái xinh đẹp mỹ lệ, thiện lương, bề ngoài nhu mì bên trong kiên cường, dám yêu và dám hận. Phim ra mắt khán giả năm 2013 và được xem là phim về vùng dân tộc đặc sắc của màn ảnh Hoa ngữ.

Trả lời trên Nhật báo Tân Cương, Địch Lệ Nhiệt Ba thích thú: “Đó là lần đầu tôi được đóng vai chính. Với tôi mà nói đó là vai thử thách, tôi diễn chưa tốt nhưng tôi đã nỗ lực”.

Địch Lệ Nhiệt Ba tâm sự cô không hề nghĩ có thể trở thành nữ diễn viên chính dù trong phim có kinh phí thấp như Anna nhĩ hãn.

“Lúc đó đoàn phim tuyển chọn diễn viên. Tôi tham gia thử và được khen ngợi. Nhưng bạn hỏi tôi có nghĩ mình được mời diễn không? Tôi nói không đâu. Ngày nhận được điện thoại từ ê-kíp, tôi vẫn đang mơ màng buồn ngủ. Khi tỉnh ngủ, tôi đã gọi điện lại vì vẫn không tin điều mình vừa nghe”, cô nhớ lại.

“Tôi cũng thấy mình có nét giống nữ chính trong phim, vừa có mặt sự yếu mềm lại vừa kiên cường”, Địch Lệ Nhiệt Ba nói.

Bước chân của Dương Mịch 

Thành thật mà nói Địch Lệ Nhiệt Ba chưa có vai diễn xuất sắc để đời. Sau bộ phim đầu tay kinh phí thấp, cô chỉ được giao vai phụ trong các phim Người tình kim cương, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

Nhưng cô lại “lên đời” khi được khán giả coi là nàng Phượng Cửu như từ tiểu thuyết bước khi đóng Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Nhờ Phượng Cửu, Địch Lệ Nhiệt Ba được xếp ngang với nữ chính Dương Mịch trong lòng khán giả hâm mộ Tam sinh tam thế.

Ngay sau đó, cô tham gia Running Man bản Trung Quốc, tạm thay thế vị trí Angelababy. Sự nghiệp của cô ngày càng nổi bật chỉ trong năm 2017. Dù rằng, chẳng nhà làm phim nào khen diễn xuất Địch Lệ Nhiệt Ba hơn người. Đồng nghiệp cũng không đánh giá cô là ngôi sao hạng A.

Theo một blogger trong giới showbiz, nữ diễn viên Tân Cương hiện thuộc tuyến diễn viên hạng 2 bởi tên tuổi của cô chỉ gắn liền với những bộ phim tầm tầm. Cô nổi hơn ở lĩnh vực thời trang.

“Địch Lệ Nhiệt Ba đã nổi tiếng nhưng chưa đẳng cấp”, QQ nhận định.

Tờ QQ cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba đang bước trên con đường cũ của Dương Mịch. Họ có điểm chung là đẹp, lạnh lùng với những tin đồn, thành công và diễn xuất gây tranh cãi. Con đường này dù thăng hoa nhưng cũng đầy chông gai.

Trong giới giải trí, Dương Mịch không có bạn thân. Cô sở hữu lượng fan và antifan đông đảo ngang ngửa. Cũng giống vậy, Địch Lệ Nhiệt Ba khi quay Running Man đã không nhận được sự ủng hộ hay cổ vũ từ Đặng Siêu, Lý Thần. Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng chia phe phái rõ nét khi nói về Địch Lệ Nhiệt Ba.

Còn thanh xuân, còn tham vọng 

Nhiều người cho rằng Địch Lệ Nhiệt Ba may mắn khi chỉ mất vài năm đã có chỗ dứng trong ngành giải trí. Khác với cô bạn đồng hương Cổ Lực Na Trát giậm chân tại chỗ, Địch Lệ Nhiệt Ba giờ chỉ đang bước những kilomet đầu tiên trên con đường danh vọng.

Đáp lại những câu hỏi về sự may mắn, Địch Lệ Nhiệt Ba cười lớn: “Tôi chưa bao giờ thấy mình may mắn vì mỗi chặng đường tôi trải qua đều là tự chân mình bước. Tôi chưa bao giờ ngồi một chỗ chờ thành công”.

Ở giai đoạn này, Địch Lệ Nhiệt Ba nói đang ở tư thế của người giương cung không thể dừng lại. Cô tin tưởng sẽ tiếp tục cố gắng để có thể thành công. “Diễn xuất của tôi chưa hẳn là tốt nhưng khiến tôi hài lòng. Tôi tự động viên bản thân cố gắng từng ngày, trưởng thành theo từng vai diễn”, cô chia sẻ trên Ifeng.

Nói là làm, nữ diễn viên sinh ra ở Tân Cương luôn mang hoài bão lớn trong từng vai diễn. Cô tự đóng những cảnh khó trong phim cổ trang, không bao giờ sử dụng đóng thế.

"Tôi từng học múa đến đứt dây chằng, chơi violon và piano đến tay chai sạn. Nếu sợ quay cảnh khó phải nhờ thế thân, tôi sẽ không chọn nghề diễn", Địch Lệ Nhiệt Ba nói. Cô nói có lẽ vì thế mà các nhà sản xuất luôn ưu ái mời cô vào vai nữ hiệp dù rằng vẻ đẹp lai Tây thường không phù hợp với dòng phim cổ trang.

Dich Le Nhiet Ba: My nhan dan toc thieu so muon banh truong showbiz hinh anh 14

 

Trên ấn phẩm Vogue, khi nói về tham vọng của bản thân, Địch Lệ Nhiệt Ba tin rằng bất kỳ cô gái trẻ nào cũng mong có thể sống hết mình. “Tôi có thể gọi tham vọng là kinh nghiệm phong phú”, cô nói.

Nhiều nguồn tin cho biết mối quan hệ giữa cô và “người thầy” Dương Mịch đã không còn như xưa khi Địch Lệ Nhiệt Ba có ý thành lập công ty riêng. QQ hé lộ có được danh tiếng nhờ công ty Gia Hành của Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba đang muốn thoát khỏi những vai diễn quen thuộc do công ty sắp xếp.

Từ cuối năm 2017, hàng loạt tờ báo của Trung Quốc đưa tin “Địch Lệ Nhiệt Ba trở mặt với Dương Mịch”. Bằng chứng là hai người không còn xuất hiện chung trong các sự kiện. Trên mạng xã hội, fan của hai nghệ sĩ không ngừng công kích nhau.

Phía Nhiệt Ba phản bác tin đồn, đại diện Gia Hành cho biết cô vẫn thuộc quyền quản lý của công ty. Nhưng nhiều nguồn tin cho hay việc Nhiệt Ba tuyên bố rời vòng tay Dương Mịch chỉ còn ngày một, ngày hai bởi vị thế của cô giờ đã vượt tầm Gia Hành.

Địch Lệ Nhiệt Ba nói: “Bất kỳ ai trong chúng ta, thanh xuân cũng chỉ có một lần. Tôi đang sống ở quãng thời gian đẹp nhất đời người. Tôi muốn được diễn nhiều nhân vật, tích lũy những kinh nghiệm mới mẻ khác. Dù có thành công hay không, điều đó cũng sẽ khiến tôi ở tuổi 50, 60 tự hào. Nếu sợ hãi, những gì ta có chỉ là sự tiếc nuối”.

"Thực tế là sự mạo hiểm và cố chấp của bản thân đã giúp tôi có được ngày hôm nay", nữ diễn viên 26 tuổi trải lòng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn