Địch Lệ Nhiệt Ba bị phản đối vì thắng Tôn Lệ, Lưu Đào tại giải 'Kim Ưng'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/10/2018 07:09:00 +07:00

Công chúng phản ứng tiêu cực khi Địch Lệ Nhiệt Ba thắng giải Thị Hậu tại lễ trao giải "Kim Ưng 2018".

Tối 14/10, lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 12 do đài Hồ Nam, Trung Quốc tổ chức được diễn ra với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng. Đây là một trong ba giải thưởng về phim truyền hình lớn nhất của Trung Quốc, nhận được sự quan tâm lớn của công chúng.

Tuy nhiên, kết quả bất ngờ của lễ trao giải Kim Ưng 2018 khiến dư luận "dậy sóng". Năm nay, mọi dự đoán của người hâm mộ đều không chính xác khi nữ diễn viên trẻ Địch Lệ Nhiệt Ba giành được cả hai giải thưởng quan trọng: Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Nữ diễn viên có nhân khí cao nhất.

dich le nhiet ba tai kim ung 2018 (2) 5

Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải Thị Hậu Kim Ưng 2018 trước sự ngỡ ngàng của công chúng.

Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được cúp thủy tinh, tượng trưng cho Diễn viên có nhân khí cao nhất. Giải thưởng này do đài Hồ Nam trao, chỉ có ý nghĩa kỷ niệm, dành cho những nghệ sĩ có phim chiếu trên đài Hồ Nam được khán giả yêu thích, được gọi là Kim Ưng Lễ.

Trước đó khán giả dự đoán giải này có thể thuộc về Địch Lệ Nhiệt Ba hoặc Dương Tử.

Dương Tử là nữ diễn viên hot nhất mùa hè 2018 với bộ phim Hương mật tựa khói sương - tác phẩm có rating cao bậc nhất của đài Hồ Nam trong năm nay. Sự thành công của phim giúp danh tiếng của Dương Tử phủ sóng khắp châu Á.

Địch Lệ Nhiệt Ba không có tác phẩm gây sốt, tuy nhiên cô liên tục gây ấn tượng tại các Tuần lễ thời trang. Đồng thời những bộ phim chiếu trên đài Hồ Nam của cô như: Lý Huệ Trân xinh đẹp, Lệ Cơ truyện cũng được khán giả quan tâm.

Vì những lý do này, việc Địch Lệ Nhiệt Ba thắng giải nhân khí vẫn nhận được sự chấp nhận của công chúng.

dich le nhiet ba tai kim ung 2018 (3) 7

Dương Tử có một năm thành công nhưng không thể so với độ nổi tiếng của Địch Lệ Nhiệt Ba.

Thế nhưng, sau đó nữ diễn diễn tiếp tục giành được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất, hay còn được gọi là Kim Ưng Thưởng. Đây là giải thưởng chính của LHP Kim Ưng, được đánh giá dựa trên số lượng bình chọn của khán giả, điểm chấm của ban giám khảo, điểm chấm của Hiệp hội truyền hình Trung Quốc.

Nghệ sĩ nhận được giải thưởng này sẽ nhận được cúp vàng, có biểu tượng của lễ trao giải Kim Ưng và giấy chứng nhận của nhà nước Trung Quốc, đồng thời sẽ được gọi là Thị hậu và Thị Đế.

Đối thủ của Địch Lệ Nhiệt Ba trong giải thưởng này là những đàn chị tài năng như: Tôn Lệ (Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn), Lưu Đào (Hoan lạc tụng),... Đây đều là những diễn viên được đánh giá cao và phim có sức ảnh hưởng lớn.

dich le nhiet ba tai kim ung 2018 (4) 7

Địch Lệ Nhiệt Ba bị cho là dùng một vai diễn thất bại để thắng hai đàn chị tài năng Tôn Lệ và Lưu Đào.

Ngoài ra, khán giả còn bức xúc bởi vai diễn tranh giải của Địch Lệ Nhiệt Ba là Lý Huệ Trân trong Lý Huệ Trân xinh đẹp, bộ phim làm lại của She Was Pretty bản Hàn. Vai diễn trong phim của Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê làm lố quá đà, thiếu nét duyên dáng khiến khán giả khó chịu. Bộ phim cũng không đạt rating cao và chỉ được chấm 4,6 điểm douban với 31% số khán giả cho 1 sao.

Khi lễ trao giải vừa kết thúc, Địch Lệ Nhiệt Ba và giải Kim Ưng đã nhận nhiều đánh giá tiêu cực của công chúng: "Cảm thấy từ khi Kim Ưng về tay Hồ Nam thì đã mất giá trị" hay "Kim Ưng ngày càng dở giải thưởng chỉ toàn thương mại hóa, thực lực và lưu lượng, thực lực ngồi nhìn và vỗ tay cho lưu lượng nhận giải, quá nực cười".

dich le nhiet ba tai kim ung 2018 (1) 5

Địch Lệ Nhiệt Ba nhận được 2 giải: Nữ diễn viên có nhân khí cao nhất: Địch Lệ Nhiệt Ba và Nữ diễn viên được yêu thích nhất - Thị hậu (Phim "Lý Huệ Trân xinh đẹp").

Các diễn đàn, mạng xã hội Trung Quốc ngập tràn bình luận phản đối: "Bộ phim Lý Huệ Trân xinh đẹp mà còn có thể giành được giải thì thật khiến những người đã từng nhận giải trước đây không thể chịu đựng được"; "Tiêu chuẩn của giải thưởng này là gì, diễn xuất tốt hay thành tích cao, không, nó chỉ đại diện cho một gương mặt đẹp"; "Trung Quốc hết diễn viên rồi hả, Địch Lệ Nhiệt Ba có thể thắng được Lưu Đào, Tôn Lệ thật không dám nhìn, có thắng được giải thưởng cũng không thể thắng được sự công nhận của khán giả"; "Cô ta lấy gì để so với Tôn Lệ, Lưu Đào"...

Lễ trao giải Kim Ưng 2018 có sự tham gia của: Lý Dịch Phong, Quan Hiểu Đồng, Ngô Lỗi, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Đồng Lệ Á… Tương tự nữ diễn viên 9X, Lý Dịch Phong cũng nhận được 2 giải: Nam diễn viên có nhân khí cao nhất và Nam diễn viên được yêu thích nhất - Thị Đế (Phim Ma Tước).

Ngoài ra, giải Thị Đế và Thị Hậu còn được trao thêm cho Trương Gia Dịch (phim Kê mao phi thượng thiên) và Đinh Liễu Nguyên (phim Sơ Tâm).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn