Dịch COVID-19 tác động thế nào đến xu hướng chọn mua nhà ở Việt Nam?

Bất động sảnThứ Hai, 26/07/2021 11:56:54 +07:00
(VTC News) -

Tại Việt Nam, người mua nhà trở nên khắt khe hơn với mong muốn tìm kiếm những căn hộ có thể kiêm cả chức năng “nghỉ dưỡng tại gia”.

Resort tại gia: Lựa chọn vẹn cả đôi đường

Gia đình chị Trần Lan Phương (Mỹ Đình) có thói quen "trốn Hà Nội". Gần như mọi dịp hè, hay lễ, Tết, gia đình 3 người nhà chị đều đặt vé máy bay, xách vali lên đường. Điểm đến là những resort tại các thành phố du lịch lớn, nơi gia đình có thể rũ bỏ những mệt mỏi, áp lực công việc thường ngày bằng không gian xanh và những bể bơi ngoài trời rộng lớn.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, thói quen ấy buộc phải thay đổi hoàn toàn. Bán kính di chuyển của gia đình rút ngắn trong khoảng 1 giờ đồng hồ lái xe. Tại những villa tách biệt ở Ba Vì, Sóc Sơn, Hưng Yên phải đặt trước nhiều ngày thì mới có chỗ trống cuối tuần.

Tuy nhiên, ngay khi tới thăm nhà bạn tại đại đô thị Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chị Phương bất ngờ khi mỗi ngày tại gia đình bạn chẳng khác nào nghỉ dưỡng.

Dịch COVID-19 tác động thế nào đến xu hướng chọn mua nhà ở Việt Nam? - 1

Đại đô thị Vinhomes Smart City thuyết phục khách hàng bởi hệ thống tiện ích tất cả trong một.

Điều ngay lập tức thuyết phục chị là, một không gian sống sang trọng ngay trong nội khu với hệ thống 25 tiện ích phong cách resort, đặc biệt là hồ bơi ngoài trời khủng lên tới 1.000m2. Theo chị, đây là tiện ích "hiếm có khó tìm" bởi ở các khu đô thị khác trong nội đô khó tìm được một bể bơi diện tích lớn tương tự.

"Tưởng tượng một ngày nắng ấm, được hòa mình vào làn nước mát, hoặc đơn giản là nằm dưới bóng cọ mỹ, đọc một quyển sách yêu thích. Giờ việc đó sẽ không còn trong tưởng tưởng mà hiện thực hóa ngay tại nơi sinh sống hàng ngày", chị Phương bộc bạch.

Ngay cạnh khu vực hồ bơi còn là hệ thống liên hoàn 9 sân thể thao với đầy đủ sự lựa chọn như bóng chuyền, bóng rổ, tennis, cầu lông, gym,... Tất cả không khác gì những resort 5 sao nổi tiếng tại các thành phố du lịch.

Khi được bạn báo tin phân khu The Miami mới ra mắt, chị Phương nhanh chóng quyết định “xuống tiền” để không còn phải chờ cuối tuần hay đến dịp mới được sống”sướng”.

"Cả gia đình đã quyết định đây sẽ là tổ ấm mới, nơi cả nhà có thể nghỉ dưỡng tại gia trọn vẹn 365 ngày", chị Phương nói.

Thỏi nam châm thu hút 2 làn sóng khách hàng

Trong con mắt một nhà đầu tư, anh Sầm Đức Cảnh (Hà Nội) coi The Miami là địa chỉ "đẻ ra tiền" chính bởi nhu cầu du lịch tại chỗ - staycation của những vị khách Hà Nội đang rất lớn. Theo anh, dịch bệnh làm thay đổi nhu cầu và thói quen du lịch, kéo theo là phong cách sống.

Một không gian như resort tại The Miami sẽ càng được nhân rộng khi kết hợp với hệ sinh thái đậm màu xanh của Vinhomes Smart City. Mỗi địa chỉ sẽ là một không gian thư giãn riêng, mang tới cư dân cuộc sống trong lành và tràn đầy năng lượng. Trong khi, công viên trung tâm Central Park có hồ lớn 4,8ha thì công viên thể thao được trang bị hệ thống máy tập lên tới hơn 1.000 chức năng. Nối tiếp là công viên Nhật Bản Zen Park với những vườn tùng, hồ cá chép, những tháp đèn lồng mang đặc trưng của xứ sở Phù Tang.

Ngoài một không gian nghỉ dưỡng, điều tạo nên bảo chứng vàng cho The Miami chính là vị trí. Ngay cạnh The Miami là cầu vượt Ánh Sáng, giúp dễ dàng di chuyển tới những đại tiện ích trong dự án. Về khả năng kết nối với khu vực ngoại vi, The Miami càng trở nên "có giá" bởi kế cận đường Lê Trọng Tấn, một trong những tuyến đường huyết mạch quan trọng bậc nhất Hà Nội.

Dịch COVID-19 tác động thế nào đến xu hướng chọn mua nhà ở Việt Nam? - 2

Không gian sống resort phong cách Mỹ tại The Miami (Vinhomes Smart City) trở thành tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội.

Nhìn xa hơn, dự án nằm  ngay giữa 3 tuyến metro số 5-6-7 sắp được Hà Nội triển khai. Với 3 tuyến metro kéo dài hàng chục cây số, cư dân có thể di chuyển tới mọi hướng của Hà Nội vô cùng linh hoạt, như đi tuyến metro số 5 tới khu vực Hồ Tây, Ba Đình, Đống Đa hoặc theo tuyến số 6 tới sân bay Nội Bài, khu vực Hà Đông, Ngọc Hồi. Tuyến số 7 dành cho những ai muốn từ Vinhomes Smart City đi tới Mê Linh, Nhổn, Hà Đông,... Sự linh hoạt còn đến từ những tuyến VinBus với tần suất 15-20 phút/chuyến để di chuyển trong nội khu và một loạt tuyết đường tại Hà Nội.

Nằm trong đại đô thị "all in one" Vinhomes Smart City, cư dân The Miami hưởng trọn hệ sinh thái nổi tiếng của Vingroup, từ hệ thống quản lý thương hiệu Vinhomes, y tế Vinmec, học tập Vinschool, tới mua sắm, vui chơi giải trí Vincom. Đó sẽ là một không gian resort nhưng vẫn đáp ứng mọi nhu cầu.

"The Miami là thỏi nam châm trên thị trường bất động sản bởi chính giá trị sống được tạo dựng tại đây. Từ những người mới mua nhà lần đầu cho tới những người khó tính nhất, đều sẽ bị chinh phục do mức giá quá tốt và điều kiện sống tuyệt vời, khiến mỗi ngày đều như đang trong kỳ nghỉ dưỡng 5 sao, rất hợp xu thế hiện nay", nhà đầu tư Sầm Đức Cảnh phân tích.

Ngô Xuyến
Bình luận
vtcnews.vn