Dịch bệnh 'ăn thịt người' bí ẩn lan nhanh ở Australia

Thế giớiThứ Tư, 18/04/2018 11:44:00 +07:00

Australia đang đối mặt với dịch bệnh gây loét da thịt khiến các chuyên gia bối rối và kêu gọi nghiên cứu khẩn cấp để tìm nguyên nhân.

Các nhà khoa học cho biết loét Buruli, bệnh nhiễm trùng chủ yếu phổ biến ở các vùng nhiệt đới châu Phi, đang xuất hiện tăng lên ở các khu vực nông thôn khí hậu ôn hòa bang Victoria, Australia.

Số lượng ca mắc bệnh hàng năm tăng hơn 400%, kỷ lục 182 ca năm 2016 và 236 ca trong 11 tháng đầu tiên của năm 2017.

"Cộng đồng đang phải đối mặt với dịch bệnh ngày càng tồi tệ, số ca mắc tăng nhanh, mức độ trầm trọng hơn, xảy ra ở những khu vực địa lý mới", tạp chí y khoa Medical Journal of Australia cho biết.

buruli

 Người bệnh thường nhầm triệu chứng bệnh ban đầu với côn trùng cắn. (Ảnh: Telegraph)

Căn bệnh thường bắt đầu với vết thương ở cánh tay hoặc chân, không lành lại được và dần lớn hơn, ăn vào trong. Những người mắc bệnh thường nhầm lẫn triệu chứng ban đầu với côn trùng cắn.

“Bệnh có thể trở nên đặc biệt nguy hiểm và ăn vào da cũng như các mô mềm, dẫn đến biến dạng da dài hạn và có thể dẫn đến cái chết”, giáo sư Daniel O’Brien, chuyên gia bệnh truyền nhiễm cho biết.

Bệnh có thể điều trị bằng kháng sinh nhưng nếu nặng sẽ phải phẫu thuật hoặc cắt bỏ hoàn toàn chỗ bị bệnh.

Các nhà khoa học kêu gọi nghiên cứu khẩn cấp nguồn gốc dịch bệnh, họ cho rằng tác nhân truyền bệnh là muỗi và thú có túi possum. Dù vậy các nhà khoa học vẫn chưa biết nguyên nhân là gì và làm cách nào bệnh lại di chuyển sang khu vực mới.

Video: Nhiều dịch bệnh "nhăm nhe" bùng phát sau lũ

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn