Thắng Lợi Group rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện: Sở Xây dựng Long An vào cuộc

Bất động sảnThứ Năm, 12/04/2018 15:35:00 +07:00

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị sẽ khẩn trương kiểm tra, rà soát và xử lý theo đúng quy định pháp luật nếu dự án Thắng Lợi Riverside Market vi phạm.

Liên quan đến vụ Thắng Lợi Group ngang nhiên rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện, sáng 12/4, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị sẽ khẩn trương kiểm tra, rà soát và xử lý theo đúng quy định pháp luật nếu dự án này vi phạm.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra, nếu trường hợp đúng như phản ánh thì sẽ chỉ đạo phạt và yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng dự án cho đến khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, hiện Sở Xây dựng tỉnh Long An đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh. Cụ thể, thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ có những buổi kiểm tra ở các dự án.

30698765_800949476780739_2944751361935278080_o

Đang chỉ là một bãi đất trống, đang trong quá trình thi công cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để thực hiện giao dịch, dự án Thắng Lợi Riverside Market đã được rao bán rầm rộ trên internet.

"Chúng tôi sẽ đặc biệt "ưu tiên" với dự án Thắng Lợi Riverside Market do Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư và dự án Golden River Residen (huyện Đức Hoà) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư", ông Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Hùng, dự án Golden River Residen của Cát Tường Group cũng được cho vào danh sách "ưu tiên" vì đến hiện tại, dự án này không có tên trong hồ sơ quy hoạch mà Sở Xây dựng đang nắm. 

Còn dự án Thắng Lợi Riverside Market thì đã có chủ trương phê duyệt dự án từ các cấp lãnh đạo. Sở Xây dựng cũng nhận được thông tin chủ đầu tư đã vận chuyển một số thứ như cống thoát nước.

Tuy nhiên, Thắng Lợi Group vẫn chưa có hồ sơ xin phép thực hiện xin phép xây dựng theo trình tự đối với công trình xây dựng theo luật.

Trước đó, như VTC News đưa tin, dự án Thắng Lợi Riverside Market (Thắng Lợi Group làm chủ đầu tư), nằm trên quốc lộ 50, huyện Cần Đước (Long An), với tổng diện tích 4,6 hecta, dự án gồm hơn 200 sản phẩm là đất nền nhà phố, nhà liền kề và biệt thự với diện tích từ 75m2 đến 120m2.

Tự khẳng định là dự án đất nền phố chợ vừa túi tiền tại cửa ngõ Nam Sài Gòn đang được chú ý trên thị trường, được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm, nhưng hiện tại dự án này đang được liệt vào "danh sách đen" khi  'qua mặt' Sở Xây dựng Long An rao bán dự án dù chưa đủ điều kiện.

30652595_800949426780744_2182590491634171904_o

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị sẽ khẩn trương kiểm tra, rà soát và xử lý theo đúng quy định pháp luật nếu dự án Thắng Lợi Riverside Market vi phạm.

Cụ thể, theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, dự án phái có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê, mua.

Thế nhưng, đang chỉ là một bãi đất trống, đang trong quá trình thi công cơ sở hạ tầng, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để thực hiện giao dịch, dự án Thắng Lợi Riverside Market đã được rao bán rầm rộ trên internet.

Thy Huệ - Phước Tấn
Bình luận
vtcnews.vn