Lùm xùm dự án Golden River Residence của Cát Tường Group: Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt

Bất động sảnThứ Ba, 10/07/2018 10:46:00 +07:00

Với lý do công khai không đúng các nội dung về dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà (dự án Golden River Residence), ông Võ Thái Thông bị Thanh tra Sở Xây dựng Long An xử phạt gần 28 triệu đồng.

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh việc dự án Golden River Residence (dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà) toạ lạc tại thị trấn Hiệp Hoà, huyện Đức Hoà (Long An) do Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Công ty Cát Tường Sài Gòn - Cát Tường Group) làm chủ đầu tư chưa được phê duyệt quy hoạch và chủ trương nhưng đã mở bán rầm rộ, ngày 10/7, thông tin từ Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt cá nhân sai phạm trực tiếp đến dự án này.

Cụ thể, theo Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An, ông Võ Thái Thông, nhân viên Công ty Cát Tường Sài Gòn là người trực tiếp sai phạm trong việc trúng đấu giá quyền sử dụng đất 278 lô nền trong dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa, với giá trị trúng đấu giá khoảng 37 tỷ đồng.

ttt-1536286

Toàn cảnh dự án Golden River Residence tại huyện Đức Hoà (Long An).

Vì vậy, theo Quyết định được ban hành ngày 25/6 với lý do công khai không đúng các nội dung về dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà, ông Võ Thái Thông bị xử phạt gần 28 triệu đồng.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An đề nghị ông Võ Thái Thông và Công ty Cát Tường Sài Gòn nghiêm túc chấn chỉnh và tháo gỡ toàn bộ các thông tin không đúng đã đăng tải trước đó trên các trang mạng điện tử và các sàn giao dịch bất động sản liên kết. Đồng thời, điều chỉnh cho đúng với thông tin về tên dự án và tên chủ đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Trước đó, như VTC News đưa tin, trong buổi họp báo quý I/2018 của tỉnh Long An vào chiều 12/4, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án chưa được cấp phép đã xây dựng hạ tầng, rao bán, quảng cáo, nhất là các dự án nằm ở vùng ven giáp với TP.HCM.

Cũng theo ông Hùng, hiện Sở Xây dựng tỉnh Long An đang có chủ trương “siết chặt” đối với các dự án giáp ranh TP.HCM, để đảm bảo không phá vỡ quy hoạch chung của toàn tỉnh. Cụ thể, thời gian tới, Sở Xây dựng sẽ có những buổi kiểm tra ở các dự án.

Trong đó, dự án Golden River Residence của Công ty Cát Tường Sài Gòn được chỉ đích danh. Theo ông Hùng, dự án Golden River Residen được cho vào danh sách "ưu tiên" vì dự án này không có tên trong hồ sơ quy hoạch mà Sở Xây dựng đang nắm. 

Dự án Golden River Residence thực chất là dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, dự án này trước đây là cụm dân cư vượt lũ Hiệp Hòa, do UBND huyện làm chủ đầu tư, có quy mô diện tích khoảng 12,5 ha, đã được UBND tỉnh cho phép chuyển đổi công năng theo Quyết định số 1351/QĐ-UB ngày 18/5/2004, theo quy hoạch chi tiết có 563 lô nền.

Trong đó, đã bố trí cho gia đình vùng lũ 80 lô nền, giữ lại 15 lô nền để bố trí tái định cư tại chỗ cho người dân bị thu hồi đất ở thị trấn Hiệp Hòa, còn lại 468 lô nền. Hàng năm, UBND huyện tổ chức bán đấu giá rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua lô nền.

t-1536283

Lãnh đạo huyện Đức Hoà, nơi dự án Golden River Residence của Cát Tường Group toạ lạc khẳng định, trên địa bàn huyện không có dự án này và đây chắc chắn là dự án "ma".

Riêng đợt đấu giá ngày 28/7/2017 thì cá nhân ông Võ Thái Thông là người trúng đấu giá quyền sử dụng đất 278 lô nền trong dự án Khu dân cư thị trấn Hiệp Hòa, với giá trị trúng đấu giá khoảng 37 tỷ đồng. Trong đó có 6 lô nền trùng với nền đã bố trí tái định cư (hiện huyện đang làm thủ tục thu hồi, hủy bỏ kết quả đấu giá 6 lô nền này).

Như vậy, thực tế số lô nền ông Võ Thái Thông trúng đấu giá còn lại là 272 lô nền và đã hoàn tất thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân ông Thông.

Đáng nói, sau khi ông Thông trúng đấu giá, Công ty Cát Tường Sài Gòn tự nguyện đề nghị UBND huyện Đức Hòa cho công ty bỏ một phần kinh phí khoảng 2,3 tỷ để chỉnh trang hạ tầng dự án được hoàn chỉnh và sạch sẽ hơn.

Sau đó, ông Võ Thái Thông ký hợp đồng ủy quyền cho Công ty Cát Tường Sài Gòn thực hiện giao dịch thu chi và làm thủ tục ký kết hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khách hàng đối với các lô nền do ông Võ Thái Thông chủ sở hữu.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn