Lấn chiếm đất rừng, cắm cọc phân ranh, rao bán đất tràn lan ở Phú Quốc

Bất động sảnThứ Ba, 03/07/2018 12:51:00 +07:00

Sau khi chặt phá rừng, những người lấn chiếm đất trồng tràm hoặc cây ăn trái rồi cắm cọc phân ranh và rao bán đất.

Ngày 3/7, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Kiên Giang đã có báo cáo tiến độ xử lý vi phạm trên nhiều lĩnh vực ở Phú Quốc sau hơn 2 tháng làm việc. 

Đối với đất rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện, truy quét 58 vụ chặt phá, lấn chiếm đất rừng tại một số xã, thị trấn thuộc các tiểu khu rừng phòng hộ. Tổng diện tích rừng bị chặt phá, lấn chiếm đất lên đến trên 70ha. Tại vùng đệm giáp ranh giữa đất nông nghiệp với đất rừng, nhà chức trách phát hiện 18 vụ hủy hoại rừng với tổng diện tích trên 43ha. 

pha rung

Hai người đàn ông bị bắt quả tang khi đang chặt phá rừng tại Phú Quốc vào ngày 30/6. 

Để qua mặt lực lượng kiểm lâm, các đối tượng thường thuê người từ nơi khác chặt phá rừng vào ban đêm hoặc khi trời mưa. Sau khi chặt phá rừng, những người lấn chiếm đất trồng tràm hoặc cây ăn trái rồi cắm cọc phân ranh và rao bán đất.

Bên cạnh đó, tại 2 xã Cửa Dương và Dương Tơ, các ngành chức năng phát hiện 31 trường hợp làm đường trên đất nông nghiệp, 34 căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp, 15 trường hợp lấn chiếm đất suối.

Theo nhận định của lực lượng chức năng, những người vi phạm trong các lĩnh vực này chủ yếu đến từ TP.HCM và Hà Nội. Có trường hợp người vi phạm thường xuyên đi nước ngoài nên việc mời đến làm việc gặp nhiều khó khăn.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn