Giải quyết đền bù dự án Charmington Plaza: Người dân bị hàng chục thanh niên dùng tuýp sắt đánh đập

Bất động sảnThứ Sáu, 16/03/2018 12:52:00 +07:00

Nạn nhân bị hàng chục thanh niên dùng tuýp sắt hành hung trong quá trình giải quyết đền bù dự án Charmington Plaza đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an quận 5 và Công an TP.HCM.

Liên quan đến vụ Dân Sài Gòn cầu cứu cơ quan chức năng và báo chí khi bị hàng chục thanh niên xăm trổ hành hung, sau gần 2 tuần vẫn chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc điều tra xử lý sự việc này. Bức xúc, nạn nhân trong vụ việc đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an quận 5 và Công an TP.HCM.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 27/2, tại hẻm số 11 đường Tản Đà, phường 10, quận 5 (TP.HCM), gần 30 thanh niên lạ mặt, xăm trổ, mặc đồng phục công nhân đến để tháo dỡ mặt bằng tại hẻm này dù chưa thỏa thuận xong.

Sau khi 2 bên xảy ra tranh cãi thì những thanh niên trên dùng tuýp sắt thủ sẵn đánh người dân. Trong đó, ông Nguyễn Tấn Phong (SN 1969) bị thương nặng ở đầu, phải khâu 28 mũi và gãy tay.

danh-nhau-1227159

 Vụ ẩu đả giữa hàng chục người mặc đồng phục công nhân và người dân. (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau đó, người dân nhanh chóng trình báo sự việc tới lực lượng chức năng phường 10, nhưng không thấy ai can thiệp.

Ngày 3/3, ông Phong làm đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và báo chí về việc bị nhóm đối tượng hành hung, đánh đập phải nhập viện.

Chiều cùng ngày, trả lời về sự việc này, đại diện Công an phường 10 xác nhận có việc ẩu đả giữa người dân và một nhóm người trong khu vực dự án Charmington Plaza. Tuy nhiên, chưa thể xác định có liên quan gì đến chủ đầu tư hay không.

Theo ông Phong, gia đình ông sống ở khu vực này từ nhiều năm trước. Nhưng thời gian gần đây, khu vực này nằm trong dự án của Charmington Plaza, do Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm (đơn vị liên kết của Sacomreal) là chủ đầu tư.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đang thỏa thuận với người dân chưa xong thì xảy ra sự việc trên.

“Khu vực tôi đang sinh sống là những căn nhà, chung cư liên kết và do thời gian xây dựng đã quá lâu nên các công trình xây dựng tại đây đã phần nào xuống cấp. Vì thế bên cạnh những hộ dân đã đồng ý di dời thì vẫn còn những hộ dân còn lại chưa di dời, muốn được công ty Hùng Anh Năm đền bù đúng với giá trị thực tế.

Nếu đền bù ổn thỏa, tất cả các hộ dân còn lại tại đây di dời đi thì công ty Hùng Anh Năm mới được tiếp tục đưa đơn vị thi công đến phá dỡ, tránh gây nên những hậu quả đáng tiếc cho người dân.

i 3

 Phối cảnh dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại – Văn phòng Tản Đà – Hàm Tử (Charmington Plaza).

Nhưng ngày 27/2/2018, xuất hiện gần 30 thanh niên lạ mặt, xăm trổ đến để tháo dỡ mặt bằng dù chưa thỏa thuận xong. Sau khi 2 bên xảy ra tranh cãi thì những thanh niên trên đã dùng tuýp sắt đánh người dân. Trong đó cá nhân tôi bị thương nặng ở đầu phải khâu 28 mũi và tay phải bó bột”, ông Phong kể.

Theo nhiều người dân tại hẻm này, việc phá dỡ sẽ gây nguy hiểm đến kết cấu căn nhà, ảnh hưởng tính mạng của gia đình. Tòa nhà có kết cấu chung tường, phá dỡ sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản các hộ chưa thỏa thuận đền bù xong.

Trước những lùm xùm này, đại diện Sacomreal cho biết, theo hồ sơ pháp lý, dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm thương mại – Văn phòng Tản Đà – Hàm Tử đã được các cấp thẩm quyền của thành phố chấp thuận phê duyệt đầu tư dự án với diện tích 5077 m² cho Công ty Hùng Anh Năm thực hiện.

Sau quá trình bàn bạc, Công ty Hùng Anh Năm đã chủ động thỏa thuận bồi thường, hỗ trợ, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của 52/57 trường hợp.

"Chỉ còn lại 5 hộ gia đình là chưa đồng thuận, dù rằng mức giá bồi thường do Công ty Hùng Anh Năm đưa ra để thỏa thuận, bồi thường đang cao hơn nhiều lần so với mức giá bồi thường theo phương án được duyệt của chính quyền và mức giá thị trường đang giao dịch tại khu vực.

Còn việc xô xát vừa qua là sự cố đáng tiếc giữa công nhân nhà thầu tháo dỡ và người dân trong quá trình thi công. Ngay khi xảy ra sự việc, đại diện lãnh đạo Công ty Hùng Anh Năm ngay lập tức có mặt, gặp gỡ đôi bên để tháo gỡ khúc mắc nói trên. Chúng tôi mong muốn các bên bình tĩnh, cùng nhau xem xét giải quyết vấn đề hợp tình, hợp lý để giải quyết sự cố vừa qua”, đại diện Sacomreal nói.

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn