Đà Nẵng sẽ xét xử công khai những kẻ tung tin đồn thất thiệt gây 'sốt' đất

Bất động sảnThứ Sáu, 19/04/2019 15:45:00 +07:00

UBND TP. Đà Nẵng đề nghị công an khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai.

UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Xây dựng rà soát, hoàn thiện kế hoạch chấn chỉnh tình trạng một số tổ chức, cá nhân, “cò” đất đã sử dụng nhiều “chiêu trò”, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” đất để trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất an trong dư luận.

Anh-sot-dat

Đà Nẵng cũng đã ra quy định những dự án đủ điều kiện mở bán sẽ được gửi đến các quận, huyện và các phòng công chứng để người dân được biết. 

UBND Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, công bố các dự án đủ điều kiện mở bán cho người dân, gửi thông tin đến các quận, huyện và các phòng công chứng, văn phòng công chứng để người dân được biết.

Đặc biệt, đề nghị Công an thành phố khẩn trương xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, bịa đặt thông tin không đúng sự thật nhằm gây “sốt” giá đất để trục lợi và sớm đưa ra xét xử công khai. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xử lý các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp khẩn trương nghiên cứu giải pháp để kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp gây thất thu thuế Nhà nước. UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát và cung cấp đẩy đủ thông tin cho người dân để tránh rủi ro trong quá trình mua bán bất động sản.

Liên quan tin đồn thất thiệt, mới đây Liên doanh Công ty Cổ phần Đức Mạnh và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 (Liên doanh DMC-579) có Văn bản số 3819/CV-DMC-579 gửi các sở, ngành, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) và cơ quan liên quan về việc xuất hiện các thông tin mua bán căn hộ tại Chung cư An Trung 2.

Theo đó, chung cư cho người thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) do Liên doanh DMC-579 làm chủ đầu tư với 3 block A, B và C.

Anh-chung-cu 3

Một số căn hộ tại block C của chung cư An Trung 2 đang được một số người rao bán dù trước đó Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có quy định cấm mua bán, sang nhượng trong 5 năm.

Trong đó, block C đã hoàn thành việc bàn giao cho người dân và đưa vào sử dụng từ ngày 21/1/2019. Block A và B đang trong thời gian xây dựng và chưa thực hiện việc mở bán.

Tuy nhiên, hiện nay một số người tự ý thông báo chủ đầu tư đang mở bán hồ sơ các căn hộ tại block A, B gây nhiễu thông tin nhằm trục lợi. Bên cạnh đó, một số căn hộ thuộc block C đang được người dân rao bán tự do trên thị trường.

Liên doanh DMC-579 đề nghị các cơ quan, ban, ngành làm rõ thông tin và khuyến cáo người dân tránh mua bán nhà ở xã hội không đúng quy định.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn