Cư dân chung cư Mulberry Lane sống chung với nước bẩn hơn 3 năm nay

Bất động sảnThứ Bảy, 03/02/2018 22:52:00 +07:00

Hơn 3 năm, cư dân tòa thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane (Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông) do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (CapitaLand Hoàng Thành) làm chủ đầu tư phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo.

Nhiều người dân đang sinh sống tại Mulberry Lane cho biết, nước sinh hoạt bị ô nhiễm rất nặng. Nước có màu vàng, đen, nhiều cặn, mùi tanh. Tại các két xả bồn cầu đen kịt một cách bất thường, nước đóng những lớp cặn dày, đen sì như nhựa đường.

nuoc-ban

Két nước nhiễm bẩn tại chung cư Mulberry Lane.

Trước tình trạng này, để tự bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhiều hộ dân tại đây đã phải tự lắp đặt hệ thống lọc nước riêng để lấy nước sạch sinh hoạt. Tuy nhiên, các hộ dân cho biết đây không phải là phương án lâu dài bởi chất lượng nước quá bẩn gây tắc hệ thống lọc nên các hộ dân thường xuyên phải gọi nhân viên đến bảo dưỡng hệ thống lọc.

Điều đáng nói, không chỉ nguồn nước bẩn, trong tháng 11 và đầu tháng 12/2017, tình trạng mất nước còn thường xuyên xảy ra, khiến sinh hoạt của nhiều hộ gia đình bị đảo lộn.

Trước những vấn đề đang xảy ra tại tổ hợp chung cư Mulberry Lane, ông Nguyễn Như Vinh, Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH CapitaLand - Hoàng Thành, chủ đầu tư Mulberry Lane khẳng định tình trạng nước đen kịt chỉ xuất hiện vào thời điểm thau rửa đường ống chứ không phải là nước sinh hoạt sử dụng hàng ngày.

Video: Loăng quăng trong nước bẩn ở Hà Nội

"Hiện tượng nước bẩn bởi gây ra bởi cặn bám ở đường ống, mỗi lần sục rửa trong phút đầu tiên bao giờ cũng là nước cặn bẩn. Trước mỗi lần sục rửa chúng tôi đều có thông báo đến các hộ dân trong khu chung cư", ông Vinh khẳng định.

Được biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về tình trạng nước sinh hoạt nhiễm bẩn tại chung cư Mulberry Lane, các cơ quan chuyên môn đã vào cuộc lấy mẫu kiểm tra. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra mẫu nước chưa được công bố cho cư dân.

Theo ông Phùng Văn Hoan, Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh - Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông (gọi tắt là Công ty nước sạch Hà Đông): Công ty là đơn vị cung cấp nước cho chung cư Mulberry Lane. Hợp đồng cung cấp nước sạch có hiệu lực từ tháng 8/2015. Trước đó, Công ty nước sạch Hà Đông đã cung cấp nước cho chung cư Mulberry Lane từ khoảng tháng 6 – 7/2014 đến nay. 

Ông Hoan nói thêm: “Công ty nước sạch chịu trách nhiệm đến cụm đồng hồ tổng cho tòa nhà chung cư Mulberry Lane, từ đồng hồ tới các hộ gia đình thì trách nhiệm thuộc về Công ty Capitaland Hoàng Thành. Một ngày bình quân chung cư sử dụng khoảng 500 – 600m3 nước. Về mức giá nước, Cty thu theo mục đích sử dụng nước sinh hoạt loại 2, bán cho tòa nhà với mức 7.052 đồng/m3”.

Khi hỏi về nước có màu đen tại bồn rửa mà cư dân sống tại chung cư cung cấp cho các cơ quan báo chí, ông Hoan cho biết: Phía công ty chưa nhận được phản ánh từ các cư dân, chúng tôi tiếp nhận thông tin qua các kênh báo chí. Trước sự việc trên, chúng tôi đã phối hợp với chủ đầu tư là Công ty Capitaland Hoàng Thành kiểm tra mẫu nước đầu nguồn.

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn