Cần cẩu gãy đổ, suýt đâm nhà dân: Đình chỉ thi công dự án Vạn Thái Land

Bất động sảnThứ Năm, 07/06/2018 07:56:00 +07:00

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị đã đình chỉ thi công dự án chung cư Topaz Elite để xử lý vụ việc cần cẩu cao hàng chục mét gãy đổ, treo lơ lửng tại công trình, suýt đâm xuống nhà dân.

Liên quan đến vụ cần cẩu công trình dự án chung cư Topaz Elite của Vạn Thái Land gãy đổ, suýt đâm nhà dân, ngày 7/6, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đơn vị đã đình chỉ thi công dự án chung cư Topaz Elite để xử lý vụ việc.

"Chúng tôi đã đình chỉ thi công dự án, hiện đang phối hợp với Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM điều tra xử lý vụ việc", một vị đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM thông tin.

Theo phản ánh của người dân, không chỉ riêng việc cần cẩu bị gãy đổ, thời gian qua, khi dự án chung cư Topaz Elite được khởi công đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân lân cận.

34645978_1713465678720384_8738349450361044992_n

 Đang thi công tại dự án Topaz Elite do Vạn Thái Land làm chủ đầu tư, chiếc cần cẩu cao hàng chục mét bỗng gãy đổ, chĩa thẳng xuống nhà dân.

Cụ thể, ngoài việc thi công gây ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm, dự án còn khiến người dân sống trong cảnh nơm nớp lo sợ khi chủ đầu tư không có thực hiện việc rào chắn kỹ càng công trình.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên dự án có liên quan đến Vạn Thái Land xảy ra sự cố sập cần cẩu. Trước đó, ngày 7/3/2017, dự án Topaz Home nằm trên đường Phan Văn Hớn (quận 12) đang thi công cũng bất ngờ đổ sập đè một xưởng gỗ và ba phòng trọ của người dân. Vụ việc khiến một người dân bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, như VTC News đưa tin, khoảng 15h ngày 5/6, khi đang sinh hoạt bình thường thì những người dân sống trên đường Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8 (TP.HCM) bất ngờ nghe tiếng động mạnh phát ra từ công trình dự án chung cư Topaz Elite do Công ty Cổ phần Dịch vụ - Xây dựng – Kinh doanh Nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) và đối tác là Công ty Cổ phân Đầu tư Xây dựng và Phát Triển Đô Thị Sông Đà làm chủ đầu tư.

Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người chạy ra kiểm tra thì tá hỏa phát hiện chiếc cần cẩu cao hàng chục mét tại dự án này bị gãy ngang ở vị trí tầng 10, nằm lơ lửng trên công trình toà nhà. Phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hỏng nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình.

"Khi nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ công trình dự án, chúng tôi cứ ngỡ là công trình bị đổ sập. Ra kiểm tra thì thấy chiếc cần cẩu trên ngọn tòa nhà bị gãy cong, phía đầu cầu cẩu đang chĩa thằng xuống khu dân cư chúng tôi đang sống phía dưới", một người dân sống gần hiện trường vụ việc cho biết.

Thế nhưng, là sự việc đã một ngày trôi qua, đơn vị thi công vẫn không tháo dỡ cần cẩu xuống đi, cứ để lơ lửng trên công trình.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn