Bất động sản khuyến mại 'khủng' tháng Ngâu

Bất động sảnThứ Bảy, 28/07/2018 11:42:00 +07:00

Tháng 7 âm hàng năm được coi là tháng "cô hồn", giới đầu tư bất động sản thường "án binh bất động", nhưng năm nay thị trường bất động sản đã "đi tắt, đón đầu" với hàng loạt các khuyến mãi khủng cho người mua nhà.

Thông thường quý III hàng năm, thị trường bất động sản đều trầm lắng, các giao dịch đều giảm. Trở lại con số mà công ty TNHH CBRE công bố, quý III/2017 suy giảm số dự án chào bán mới, chỉ có 7.651 căn được mở bán từ 21 dự án. Con số này giảm 20% so với quý trước và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các chủ đầu tư cố gắng tránh "tháng ngâu" âm lịch.

Nhiều khuyến mãi khủng

Để không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã tung ra các "chiêu" khuyến mãi nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trước đó 2-3 tháng.

images2200737_1

 Bất động sản khuyến mại 'khủng' tháng Ngâu.

Mới đây, chủ đầu tư dự án Sunshine Riverside tại quận Tây Hồ đã tung ra chiêu khuyến mãi để đẩy nhanh số hàng còn tồn với mức chiết khấu "khủng". Khi khách hàng vào tên, ngay lập tức sẽ được chủ đầu tư tặng 1 voucher học phí cho hệ thống trường học của Sunshine có giá trị 100 triệu đồng và 2 năm phí dịch vụ.

Bên cạnh đó, công ty sẽ tặng 1-5 cây vàng cho khách hàng khi mua nhà. Khách hàng nếu không lấy vàng và voucher học phí sẽ được công ty trừ trực tiếp khi nhận bàn giao nhà với tổng số tiền lên tới 300 triệu đồng. Nhà phân phối dự án cho biết, chương trình khuyến mãi này chỉ triển khai đến hết tháng 6 âm.

Dự án Mỹ Đình Plaza 2 nằm trên đường Nguyễn Hoàng thuộc chủ đầu tư công ty CP Đầu tư địa ốc Mỹ Đình (trực thuộc PCCC1), bao gồm hai toà nhà đã bàn giao cho nhiều khách hàng và đi vào hoạt động hồi giữa tháng 5/2018.

Dự án này được hoàn thành trước tiến độ một năm với tổng số hơn 500 căn. Hiện tại, công ty đã bán được 400 căn, còn hơn 100 căn vẫn chưa có chủ. Do vậy, để đẩy nhanh được lượng hàng đã xây xong trước tháng 7 âm, công ty có chương trình chiết khấu khá tốt.

Khách hàng mua nhà và nhận nhà ở ngay chỉ phải thanh toán 40%, 60% sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 18 tháng. Không vay ngân hàng, khách hàng sẽ được chiết khấu thẳng 8% vào hợp đồng; bên cạnh đó công ty còn miễn phí dịch vụ 6 tháng từ khi nhận nhà.

Video: Cách mua nhà đất thông minh, tránh sập bẫy lừa

Còn rất nhiều dự án khác như Riverside Garden, số 349 Vũ Tông Phan, Hà Nội khi khách hàng sẽ được tặng gói nội thất lên tới 600 triệu đồng.

Dự án Manhattan Tower, số 21 Lê Văn Lương do công ty CP Landmark Holding làm đơn vị phát triển cũng tỏ ra "chịu chi" khi công bố chương trình bốc thăm may mắn xe Mercedes C200, sổ tiết kiệm 300 triệu, xe SH cho khách hàng của dự án.

Thị trường bất động sản sẽ điều tiết

Đánh giá về việc các doanh nghiệp bất động sản tung ra nhiều chiêu khuyến mãi khách hàng trước tháng 7 âm, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng đây là một việc cần thiết trong bối cảnh quý II và 6 tháng đầu năm 2018, số lượng hàng chào bán và lượng giao dịch thành công sụt giảm 20-36% ở cả hai miền Nam – Bắc.

Việc đưa ra các chương trình này nhằm kích cầu, đẩy bớt hàng đã chào bán để chuẩn bị cuối năm đón hàng chục căn hộ khác chuẩn bị ra hàng.

Theo số liệu của CBRE, thị trường chung cư bất động sản (BĐS) tại Hà Nội trong quý II/2018 có 6.534 căn hộ được chào bán từ 19 dự án, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về doanh số bán hàng, có 5.900 căn hộ được ghi nhận bán được trong quý II/2018, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo lý giải của CBRE, đây là thời điểm các chủ đầu tư tập trung rà soát lại các sản phẩm hiện tại để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm và cũng để thị trường điều tiết và hấp thụ các sản phẩm chưa bán hết ở các quý trước đây.

Còn thị trường chung cư tại TP.HCM có số lượng căn hộ chào bán mới trong quý II/2018 đạt 6.109 căn hộ, giảm 36% so với năm trước. Trong quý II/2018 có 6.947 căn hộ được tiêu thụ, giảm 25% so với quý trước và giảm 29% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu trên cho thấy tỷ lệ hấp thụ trên thị trường hiện chỉ đạt 25- 30%, như vậy còn khá nhiều căn chưa bán được.

Bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội, đánh giá nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện đang rất lớn, số lượng căn hộ tồn còn nhiều. Để thu hút khách hàng, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn như ưu đãi dưới hình thức khuyến mãi gói nội thất, quà tặng kèm hoặc chiết khấu trực tiếp trên giá bán.

"Đặc biệt, trong thời điểm tháng ngâu đang đến gần, việc các chủ đầu tư tận dụng cơ hội, chay đua khuyến mãi để đẩy thanh khoản càng được thực hiện mạnh mẽ", bà Hằng nhận định.

Một số chuyên gia phân tích, việc kích cầu người tiêu dùng thường được các chủ đầu tư đưa ra vào các dịp như trước Tết Nguyên đán, trước khi các doanh nghiệp đưa ra một lượng hàng mới, hoặc đặc biệt trước tháng 7 âm.

Người mua nhà sẽ không phải lăn tăn vì sàn giao dịch và chủ đầu tư có thể tạo điều kiện cho khách hàng bằng cách rời thời gian ký hợp đồng mua bán sang tháng sau để tránh tháng "cô hồn".

>>> Đọc thêm: Điểm danh những 'ông lớn' bất động sản nợ tiền sử dụng đất

Khánh An
Bình luận
vtcnews.vn