Địa ốc gặp khó, 'thúc' đóng tiền để giảm giá

Kinh tếThứ Sáu, 23/08/2013 02:07:00 +07:00

(VTC News) - Việc một số khách hàng chấp nhận đóng tới 40% giá trị hợp đồng khi mua dự án Sky Garden là để được hưởng ưu đãi về giá mua.

(VTC News) – Chủ đầu tư dự án Sky Garden – “Vườn treo trên không” tại 115 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, việc một số khách hàng chấp nhận đóng tới 40% giá trị hợp đồng khi dự án chưa xong móng là để được hưởng ưu đãi về giá mua.

Theo phản ánh trên báo chí, một số khách hàng cho biết đã đóng tới 40% giá trị hợp đồng, nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục “thúc” nộp thêm tiền trong khi dự án vẫn chưa tiến hành xây dựng xong móng.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Đắc Huân – Giám đốc Marketing, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Định Công, đại diện chủ đầu tư cho biết, theo quy định chung, khi công ty ký hợp đồng góp vốn, khách hàng sẽ phải đóng 15% giá trị hợp đồng và khi ký hợp đồng mua bán là 30% giá trị hợp đồng.

Sky Garden
Hợp đồng thỏa thuận về việc đóng tiền được hưởng chiết khấu. Ảnh: Châu Anh 

Tuy nhiên, để khuyến khích khách hàng và cũng để thu hút nguồn vốn cho dự án, công ty có đưa ra chính sách ưu đãi cho khách hàng nếu nộp với số tiền lớn.

Cụ thể, nếu khách hàng nộp 30% khi mua căn hộ trong lần mở bán lần đầu tiên thì sẽ được chiết khấu 5%, còn nếu khách hàng nộp 50% thì sẽ chiết khấu tới 8%. Tiền chiết khấu này sẽ trừ trực tiếp vào giá bán.

“Việc nộp bao nhiêu phần trăm và mức chiết khấu như thế nào, chủ đầu tư và khách hàng đã thỏa thuận rất rõ ràng. Các khách hàng cũng rất đồng tình khi ký vào bản hợp đồng để hưởng mức ưu đãi này. Đến nay, công ty cũng chưa nhận được phản ánh nào từ các khách hàng về việc này”, ông Nguyễn Đắc Huân nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, hiện dự án đã hoàn thành việc đổ sàn tầng 2 tháp A và đang xây lên tầng 3 tại khu tòa B.

Như vậy, từ thời điểm đầu năm 2013 đến đầu tháng 8/2013, dự án đã hoàn thiện phần móng và được triển khai với tốc độ xây dựng 3 tầng/tháng.

Chủ đầu tư của dự án cũng cho biết, ngày 24/8 tới đây, dự án Sky Garden sẽ tiếp tục mở bán với mức giá hơn 17,1 triệu đồng/m2.

Dự án Sky Garden gồm 28 tầng được xây dựng trên diện tích 7.000m2, gồm 360 căn hộ với nhiều loại diện tích, từ 89 – 124m2.

Dự án nằm trên mặt đường vành đai 2,5 (đoạn từ đường Giải Phóng phía đường sắt, nối Kim Đồng với Đầm Hồng và Lê Trọng Tấn), diện tích đường 45m, là trục đường chính để giải phóng lưu lượng giao thông cho thành phố Hà Nội về phía Nam.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2014.


Châu Anh


Bình luận
vtcnews.vn