Địa ốc Alibaba bị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 'điểm mặt' vì làm ăn gian dối

Kinh tếThứ Năm, 18/10/2018 17:25:00 +07:00

Công ty Địa ốc Alibaba vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu "điểm mặt" vì có nhiều vi phạm trong kinh doanh bất động sản tại địa phương.

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn gửi các sở, ban ngành về việc một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có dấu hiệu huy động vốn trái phép, quảng cáo, giới thiệu các dự án trái với quy định của pháp luật nhằm lừa đảo khách hàng, nhà đầu tư.

Tại văn bản này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đích danh Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (có trụ sở tại TP.HCM), là doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, nhà ở, đất đai, kinh doanh bất động sản; gây khó khăn trong công tác quản lý, tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản; ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các nhà đầu tư thứ cấp, khách hàng như: Tổ chức huy động vốn, mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện theo quy định; chưa thực hiện việc bảo lãnh huy động vốn theo quy định.

z591593223610_4e90225fe58a2d474b7d21dcace92c66

 Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba là doanh nghiệp được biết đến nhiều hơn bởi dính loạt điều tiếng tại các dự án ở TP.HCM và Đồng Nai.

Ngoài ra, Công ty Alibaba còn thực hiện việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong dự án không đúng với quy hoạch xây dựng, thiết kế công trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt; huy động vốn, sử dụng vốn huy động chưa công khai, minh bạch, số liệu báo cáo chưa đầy đủ, chính xác.

Trên website của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba hiện đang quảng cáo mở bán hàng nghìn đất nền của các dự án như Alibaba Tân Thành Center City 1 đến Alibaba Tân Thành Center City 6 (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với những lời quảng cáo “có cánh” nhằm huy động vốn của khách hàng.

Trả lời VTC News, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, trên địa bàn tỉnh không có bất kì dự án nào của Công ty Cổ phần Alibaba. Vị này cũng khuyến cáo người dân, khách hàng cần thận trọng khi mua đất nền do Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba chào bán.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị không cho Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tham gia vào các dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, do thái độ thiếu hợp tác.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Công an TP.HCM để xử lý Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba theo quy định.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các cơ quan ban ngành, UBND huyện Củ Chi tổ chức họp báo công khai để cảnh báo chủ đầu tư sai phạm, khuyến cáo người tiêu dùng, các nhà đầu tư bất động sản về những thông tin sai sự thật do công ty này đã công bố.

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn