Địa ốc 24h: Góp vốn 7 năm không được ký hợp đồng mua nhà

Kinh tếThứ Ba, 04/04/2017 17:47:00 +07:00

Góp vốn 7 năm không được ký hợp đồng mua nhà, nhà có số, phố không tên, biệt thự trên đất "kim cương" được ra khỏi danh sách đen, là những thông tin bất động sản đáng chú ý trong ngày.

Góp vốn 7 năm không được ký hợp đồng mua nhà là một trong những tin tức địa ốc "nóng" nhất trong ngày.

Góp vốn 7 năm không được ký hợp đồng mua nhà

Dự án Tòa nhà Đa năng Đức Phương tại 99 Trần Bình (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) còn có tên là BIDhomes The Garden Hill đang khiến nhiều khách hàng vô cùng bất bình trước việc đã góp vốn suốt 7 năm nay mà vẫn chưa được ký hợp đồng mua nhà...

bid

 Góp vốn 7 năm không được ký hợp đồng mua nhà.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, đầu năm 2010, họ đã ký hợp đồng mua bán với Công ty CP Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị mới Hà Nội về việc góp vốn dự án chung cư 99 Trần Bình do Công ty TNHH Đức Phương (Công ty Đức Phương) làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2015, ông Lương Xuân Cường - đại diện hợp pháp của Công ty Nhà và Đô thị mới HN bị bắt vì liên quan đến hành vi gian dối nhưng mọi nghĩa vụ hợp đồng vẫn được Công ty Nhà và Đô thị mới HN thực hiện đúng với Công ty Đức Phương.

Theo thỏa thuận hợp tác đầu tư, sau khi chủ đầu tư hoàn thành phần móng khách hàng sẽ ký hợp đồng mua bán căn hộ với giá bán không thay đổi 18,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ 4 năm, đến ngày 29/8/2015, Công ty Đức Phương bán cổ phần cho Công ty CP Xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị - BID Việt Nam (Công ty BID Việt Nam).

Theo đó, Công ty BID Việt Nam là chủ sở hữu công Công ty Đức Phương và đổi tên dự án “Tòa nhà đa năng Đức Phương” thành “The Garden Hill”.

Ngày 29/12/2016, Công ty Đức Phương đưa ra thông báo "ép" khách hàng mua căn hộ với mức giá 30,9-33,5 triệu đồng/m2, chiết khấu 15% và bù phần lãi chậm tiến độ 8%/năm. Tuy nhiên, khách hàng cho rằng đây là mức giá “cao vô lý so với thị trường đang giao dịch”.

Nhà có số, phố không tên

Việc đặt tên đường ở một số khu đô thị mới như Nam Trung Yên, Định Công, Linh Đàm... ở Hà Nội dưới dạng 'ký tự' khiến người dân như lạc vào ma trận. Thậm chí cả dãy phố rất sạch đẹp, khang trang nhưng cũng không có tên để thuận tiện mỗi khi tìm kiếm địa chỉ.

Chị Minh bán hàng tạp hóa ở khu đô thị Linh Đàm cho biết: nhiều hôm người gửi hàng đến cho mình gọi điện mãi mới đến nơi mất rất nhiều thời gian, có lúc chỉ muốn cãi nhau với nhân viên gửi hàng.

Tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, mỗi nhà cũng được đánh số một kiểu. Nhà số N8B-13 nhưng nhà khác thì đánh số 11 N8B.

Biệt thự trên đất "kim cương" được ra khỏi danh sách đen

Theo Quyết định số 1101/QĐ do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký về việc xác định nhà biệt thự số 20 phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) được xây dựng sau năm 1954 và đưa ra khỏi danh mục 1.253 nhà biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954 tại điều 1, quyết định số 7177/QĐ-UBND ngày 28/11/2013 của UBND TP.

Theo đó, xác định nhà biệt thự số 20 phố Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) được xây dựng sau năm 1954 và đưa ra khỏi danh mục 1.253 nhà biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954 thuộc đối tượng quản lý, sử dụng theo Quy chế về quản lý, sử dụng nhà biệt thự được xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn thành phố Hà Nội nêu tại điều 1, Quyết định số 7177/QĐ-UBND ngày 28/11/2013 của UBND thành phố.

Ngôi biệt thự bề thế này nằm ở khu đất được mệnh danh là đất “kim cương”, với hai mặt tiền của những tuyến phố trung tâm sầm uất nhất Thủ đô là phố Trần Hưng Đạo và phố Phan Huy Chú. Ngôi biệt thự số 20 Trần Hưng Đạo gồm 4 tầng, được xây theo lối kiến trúc cũ. Hiện các tầng của ngôi biệt thự đang được sử dụng cho thuê làm văn phòng, các công ty. Trong đó có những đơn vị thuê văn phòng của công ty nước ngoài. Theo giới nhà đất, giá mỗi m2 nhà mặt phố Trần Hưng Đạo hiện giao dịch từ 600-900 triệu đồng/m2.

Video: Cách thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn ở chung cư

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn