Địa ốc 24h: Dự án làm lún nứt nhà dân, thanh tra chung cư 229 phố Vọng

Kinh tếThứ Ba, 28/03/2017 18:24:00 +07:00

Dự án làm lún nứt nhà dân, Thanh tra Chính phủ tiếp nhận vụ việc tranh chấp tại chung cư 229 phố Vọng, Vinaconex 2 phải lùi thời gian bàn giao nhà tại tòa C Golden Silk là những tin tức "nóng" trong ngày.

Dưới đây là những tin tức bất động sản nóng trong ngày hôm nay (28/3).

Dự án lún nứt nhà dân

Trong khi dự án chung cư Five Star Garden (số 2 Kim Giang, Khương Đình, Thanh Xuân) đang xây dựng thì nhiều nhà của các hộ dân xung quanh bị nứt, lún có nguy cơ sập đổ.

du an

 Dự án làm lún, nứt nhà dân.

Cụ thể, quá trình thi công bể phốt ngầm khiến hạ tầng của các hộ dân liền kề dự án xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, biến dạng mạnh, nhiều công trình nhà ở có nguy cơ đổ sập. Người dân cho rằng do đơn vị thi công dự án đào móng bể phốt quá sâu (sâu hơn móng nhà khoảng 3m) và không đóng cọc kè lại, thêm đó là hoạt động của máy đào, xe lu liên tục.

Trước đó, tại thời điểm bắt đầu thi công bể phốt (20/12/2016), Ban quản lý Dự án Five Star Garden đã phối hợp cùng các đơn vị khác khảo sát hiện trạng và ghi nhận đặc điểm của các ngôi nhà cần giám định. Đoàn có ghi nhận xuất hiện một số vết nứt tường nhưng rất nhỏ, bề rộng vết nứt chỉ bằng 0,5 mm.

Thanh tra Chính phủ tiếp nhận vụ việc tranh chấp tại chung cư 229 phố Vọng

Liên quan đến vụ việc tranh chấp diện tích sử dụng chung tại cụm chung cư 229 phố Vọng, ngày 24/3 vừa qua, tại phòng họp Ban tiếp dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ), cơ quan này đã có buổi làm việc, ghi nhận đơn tố cáo của đại diện Ban quản trị cụm chung cư.

Theo các hộ dân, công ty TNHH Một thành viên Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Sao Mai (Công ty Sao Mai), đã tự ý thay đổi các hạng mục là tầng hầm và tầng trệt để phục vụ nhu cầu kinh doanh của Công ty nhằm thu lợi nhuận nhưng lại không sử dụng nguồn thu vào việc tái đầu tư.

Cụ thể, Công ty này bịt các cửa thông gió tầng hầm, mở nhiều cửa ra đường, đổ đất nâng nền khu vực trông xe làm dịch vụ chơi game khiến nước bẩn tràn vào bể chứa nước sinh hoạt của tòa nhà A2. Thang máy của chung cư sau quá trình sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp thế nhưng Công ty Sao Mai không thay mới các bộ phận hư hỏng mà chỉ sửa chữa, vá víu qua loa, có nguy cơ cao gây nguy hiểm cho cư dân khi sử dụng.

Tiếp đó, phí dịch vụ mỗi hộ dân phải đóng là 250.000 đồng/hộ/tháng, phí trông xe máy là 60.000 đồng/xe/tháng, phí trông xe ô tô là 120.000 đồng/xe/tháng. Thế nhưng, tất cả các khoản thu này đều không được Công ty Sao Mai minh bạch trước dân, không được dùng để duy tu, bảo trì dịch vụ thang máy, phòng cháy chữa cháy.

Vinaconex lùi bàn giao tòa C dự án Golden Silk

Sau 2 đợt bàn giao nhà khi chưa đủ điều kiện nghiệm thu, mới đây, công ty CP Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) đã ra thông báo lùi thời gian bàn giao căn hộ đợt 3 tại tòa C Golden Silk.

Lý giải nguyên nhân về việc lùi thời gian bàn giao căn hộ đợt 3, Vinaconex 2 cho biết, do lượng căn hộ quá lớn, quá trình bàn giao căn hộ đợt 1 và 2 chưa hoàn tất. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tại các căn hộ từ tầng 11 xuống tầng 1 và các căn hộ số 11 - là các căn hộ bàn giao đợt 3 chưa hoàn tất.

Video: Cháy lớn ở chung cư Sài Gòn

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn