Địa chỉ mua sắm mới tại TTTT Melinh Plaza Hà Nội

Kinh tếThứ Sáu, 06/07/2012 03:37:00 +07:00

(VTC News) - Melinh PLAZA Hà Đông tại trung tâm hành chính mới của quận Hà Đông - khu vực đang phát triển năng động bậc nhất của TP.Hà Nội với nhiều dự án lớn.

(VTC News) - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn và có nguy cơ suy thoái trở lại, ngành bán lẻ trong nước sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước nhưng không vì thế mà giảm sức hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Nhiều chuyên gia dự đoán Việt Nam vẫn là “miền đất hứa” của nhiều nhà đầu tư, bởi quy mô thị trường và số lượng người tiêu dùng. 
Theo điều tra mới nhất, Việt Nam có đến gần 90 triệu dân nhưng chỉ mới có khoảng 700 siêu thị, 120 trung tâm thương mại và trên 1.000 cửa hàng tiện ích; con số này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân. 
Mặt khác, dù có doanh thu tăng nhanh nhưng thị phần của tất cả các nhà bán lẻ hiện đại cộng lại cũng chỉ mới chiếm 20% thị phần bán lẻ trong cả nước. Dự báo, từ nay đến năm 2014, doanh số bán lẻ tại Việt Nam có thể tăng 23%/năm.
 

Bên cạnh đó, cơ cấu dân số Việt Nam tương đối trẻ cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, truyền hình...khiến người tiêu dùng có khuynh hướng chuyển sang mua sắm tại các siêu thị lớn và cửa hàng hiện đại. 
Nắm bắt được xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ của Việt Nam hiện tại và trong tương lai Công ty Cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam (thuộc Eurowindow Holding) đã quyết định đầu tư Trung tâm thương mại hiện đại tại phía tây Thủ đô mang tên Melinh PLAZA Hà Đông. 
Về quy mô, dự án có 5 tầng nổi và 1 tầng hầm, được xây dựng trên tổng diện tích khu đất rộng hơn 1,7 ha, diện tích xây dựng 8.940m2 và tổng diện tích sàn hơn 55.000m2. Sau khi hoàn thành, Melinh PLAZA Hà Đông sẽ là một trung tâm mua sắm cao cấp, kinh doanh nội thất, vật liệu xây dựng và các loại hình dịch vụ đa dạng khác. Cụ thể  tầng 1 là đại siêu thị, tầng 2, 3, 4 là trung tâm thương mại, tầng 5 là khu vực ăn uống, vui chơi và rạp chiếu phim. 
Về vị trí, Melinh PLAZA Hà Đông tọa lạc tại trung tâm hành chính mới của quận Hà Đông - khu vực đang phát triển năng động bậc nhất của TP. Hà Nội với nhiều dự án khu đô thị lớn đã, đang được xây dựng như khu đô thị Văn Phú, khu đô thị Huyndai Hill Stage… cùng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại và sẽ nhanh chóng trở thành khu vực có mật độ dân số cao với nhu cầu mua sắm đa dạng.
Nhanh nhạy nắm bắt được ưu thế vượt trội đó nên ngay từ khi TTTM Melinh Plaza Hà Đông còn đang thi công đã có rất nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính kí kết các hợp đồng để được có mặt tại trung tâm thương mại giàu tiềm năng này. Melinh PLAZA Hà Đông đang là địa đểm hội tụ của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới.  
Tiêu biểu vừa qua vào ngày 4/4/2012 Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Ngôi sao Châu Á (TOPCARE) sẽ thuê 3.480m2 diện tích mặt bằng tại tầng 1 Trung tâm thương mại Melinh PLAZA Hà Đông với thời hạn thuê là 20 năm để kinh doanh các sản phẩm điện máy và đồ dùng gia đình. 
Trước đó vào ngày 27/1/2011, Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam (thuộc Tập đoàn Metro Cash & Carry – CHLB Đức) chuyên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán sỉ các mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm đã ký hợp đồng thuê 8.807m2 diện tích mặt bằng tầng trệt tại Trung tâm thương mại Melinh PLAZA Hà Đông để đầu tư một trung tâm bán sỉ Metro Cash & Carry lớn tại khu vực Hà Nội. Mới đây, ngày 16/3/2012, Lotte Cinema - hệ thống rạp chiếu phim thuộc sở hữu của tập đoàn Lotte Hàn Quốc cũng đã thuê mặt bằng tại tầng 4 với diện tích khoảng 3.500 m2 để đầu tư một trung tâm chiếu phim Lotte Cinema đẳng cấp quốc tế. 
Ông Park Sung Hoon, Tổng Giám đốc Lotte Cinema, phát biểu tại buổi ký kết cho biết “Chúng tôi đánh giá cao vị trí, tiềm năng và năng lực xây dựng và quản lý của chủ đầu tư của Trung tâm thương mại Melinh PLAZA Hà Đông. 
Tại Melinh Plaza Hà Đông, Lotte Cinema không chỉ đầu tư trang bị rạp chiếu phim hiện đại và các hoạt động liên quan đến phim ảnh - giải trí, quảng cáo phục vụ cho hoạt động chiếu phim, mà còn dành một diện tích khá lớn cho việc kinh doanh các cửa hàng hoặc quầy bán thực phẩm hoặc đồ uống cho khán giả, tổ chức sự kiện, triển lãm điện ảnh... Điều này sẽ mang lại tiện ích lớn cho người đến rạp và cũng là sự khác biệt của Lotte Cinema với các trung tâm chiếu phim khác”
Sự góp mặt của các nhãn hàng đã “thành danh” trên thị trường như Metro Cash & Carry, Lotte Cinema, Topcare, Pizza Hut, KFC, Game World…càng củng cố thêm niềm tin cho các doang nghiệp khi lựa chọn nơi đây để phát triển quy mô kinh doanh của mình và góp phần sớm đưa Melinh PLAZA Hà Đông trở thành một trung tâm thương mại sầm uất của Thủ đô.
Đối với người tiêu dùng lợi thế lớn nhất khi đến mua sắm tại Melinh PLAZA Hà Đông trước hết là ở sự tiện dụng về giao thông bởi nằm ngay tại trục đường Tô Hiệu, Hà Cầu - Hà Đông - Hà Nội, tiếp giáp với 4 mặt phố, đối diện UBND Quận Hà Đông. Tầng hầm có diện tích sàn tới 9.674 m2 và hệ thống sân bãi xung quanh đảm bảo đảm bảo khu để xe vô cùng thuận tiện, không gây ùn tắc và rất an toàn. 
Đến với Melinh PLAZA Hà Đông, khách hàng có thể mua được toàn bộ các trang thiết bị nội thất đồng bộ cho ngôi nhà và các mặt hàng thiết yếu cho gia đình mà không phải mất thời gian tìm kiếm tại các cửa hàng nằm rải rác ở nhiều nơi khác nhau. 
Bên cạnh đó, Melinh PLAZA quy tụ hầu hết các nhà sản xuất, kinh doanh chính hãng vào trưng bày và kinh doanh, kèm theo đó là việc giám sát chặt chẽ các qui định về chất lượng sản phẩm, xuất xứ hàng hoá, thời hạn sử dụng để hoàn toàn loại trừ nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng. Sự phong phú, đa dạng về hàng hóa; uy tín về chất lượng sản phẩm của TTTM Melinh PLAZA Hà Đông chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng và thỏa mãn cho khách hàng. 
Đặc biệt, đến đây khách hàng sẽ được thư giãn trong một không gian mua sắm tiện nghi, hiện đại cùng phong khách phục vụ chuyên nghiệp. Ngoài ra hình thức bán hàng hiện đại thông qua hệ thống đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, bán hàng trực tuyến qua mạng internet cũng được áp dụng rộng rãi tại Melinh PLAZA Hà Đông.
Hiện tại, dự án Melinh PLAZA Hà Đông đang bước vào giai đoạn thi công những hạng mục cuối cùng theo tiến độ như: ốp trần thạch cao, sơn bả, ốp gạch, lát đá granite tự nhiên sảnh. Hệ thống thang máy, thang cuốn, thang chở hàng trong nhà đã được lắp đặt hoàn chỉnh sẵn sàng đưa vào sử dụng. 
Hệ thống điều hòa không khí cũng dần hoàn thành theo tiến độ. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống cửa của Melinh PLAZA Hà Đông đều sử dụng khung vách nhôm kính lớn mang thương hiệu Eurowindow có tác dụng cách âm, cách nhiệt, đồng thời tạo cho TTTM vẻ đẹp sang trọng và ấn tượng. 
Việc Melinh PLAZA Hà Đông sắp khai trương sẽ đóng góp quan trọng vào chuỗi Trung tâm thương mại mang thương hiệu Melinh PLAZA, mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho người tiêu dùng và hứa hẹn là điểm nhấn ấn tượng trong hoạt động của ngành kinh doanh Hà Nội trong thời gian tới.
Thành Nga
Bình luận
vtcnews.vn