Đi 'xử' bạn thân bị bạn đánh tử vong

Pháp luậtThứ Sáu, 05/04/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News)- Bực tức vì nhờ người bạn hàng xóm thân thiết đi mua ma túy không được, Hậu vác dao định “xử” bạn nhưng đã bị bạn sát hại.

(VTC News)- Bực tức vì nhờ người bạn hàng xóm thân thiết đi mua ma túy không được, Hậu vác dao định “xử” bạn nhưng đã bị bạn sát hại.


Hung thủ Trần Thanh Lâm
Khoảng 23 giờ ngày 4/4, hai kẻ gây ra cái chết của nạn nhân Đỗ Đức Hậu, SN 1987, trú tại phường Hạ Lý (Hồng Bàng, Hải Phòng) đã đến cơ quan công an đầu thú.

Hung thủ gồm Trần Thanh Lâm, SN 1990, trú tại ngõ 16 Hạ Lý và Bùi Tiến Hưng, SN 1991, trú tại ngõ 135 Hạ Lý (cùng ở Hồng Bàng, Hải Phòng).

Tại cơ quan Công an, hai đối tượng gây án khai nhận: mình và nạn nhân Hậu là những người bạn hàng xóm thân thiết. Hậu vốn là một kẻ nghiện ma túy đá nên đã nhờ Lâm đi muagiúp nhưng Lâm không đồng ý.

Hậu tiếp tục hỏi mượn Lâm chiếc điện thoại di động của Lâm để đi cầm cố, lấy tiền nhưng cũng bị Lâm từ chối.

Tức mình, Hậu chửi bới, cãi vã với Lâm. Hậu tuyên bố: “Không anh em gì cả” và hỏi lại qua điện thoại: “Ở Trần Nguyên Hãn à?”

Khoảng 2h30 ngày 4/4, Hậu cầm theo dao phay ra khỏi nhà, tìm đến cửa hàng bán đồ lưu niệm ở số 37/185 đường Tôn Đức Thắng (Hải Phòng), nơi Lâm làm nhân viên để chửi bới. Lúc đó, ở cạnh Lâm còn có Hưng.

Hậu hung hăng gọi hai người bạn hàng xóm ra đường để huyết chiến. Hậu cầm dao phay “choảng” bạn.

Đáp trả, Lâm cầm theo con lê sáng màu, dài khoảng 40cm, Hưng cầm theo một ống tuýp sáng màu đánh lại. Lâm là người chém nhiều nhát vào Hậu, còn Hưng dùng ống tuýp vụt vào người nạn nhân, làm Hậu chết tại chỗ vì mất máu cấp.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý trước pháp luật. 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn