Đi xe đạp thường xuyên giảm 50% nguy cơ đái tháo đường

Gia đìnhThứ Năm, 19/12/2013 07:00:00 +07:00

Các chuyên gia Cao đẳng y khoa London Anh (UCL) thực hiện nghiên cứu ở 20.458 người, phát hiện thấy những người thói quen vận động hàng ngày có tác dụng tích cự

Các chuyên gia Cao đẳng y khoa London Anh (UCL) thực hiện nghiên cứu ở 20.458 người, phát hiện thấy những người thói quen vận động hàng ngày có tác dụng tích cực, làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ).

Ví dụ, về béo phì, thừa cân, những người hàng ngày đi làm bằng các phương tiện giao thông công cộng giảm được 15%, đi bộ giảm được 20% và đi xe đạp giảm 20%. Đối với nguy cơ mắc ĐTĐ, nhóm đi bộ giảm được tới 40%, đi xe đạp giảm được 50% rủi ro mắc bệnh ĐTĐ.

 
TS. Mindell, người chủ trì nghiên cứu cho hay, không nhất thiết phải chạy bộ nhưng nếu duy trì cuộc sống vận động mỗi ngày, hạn chế cuộc sống tĩnh tại nằm nhiều, ngồi nhiều sẽ có tác dụng tích cực làm giảm cân, máu lưu thông tốt sẽ giảm được nhiều bệnh, trong đó có bệnh ĐTĐ.
Và quan trọng hơn đi bộ, đi xe đạp mang tính môi trường thân thiện, đơn giản, rẻ tiền, dễ thực hiện miễn là mọi người có lòng kiên trì và duy trì đều đặn.
Nguồn: PC
Bình luận
vtcnews.vn