Dị ứng thuốc, bé 8 tuổi bị tróc da toàn thân


Chiều 20/10, sau năm ngày điều trị ở khoa Truyền nhiễm BV Nhi Nghệ An, cháu Trần Xuân Bách (tám tuổi, học lớp 2 Trường Tiểu học xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An) bị dị ứng thuốc nặng đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, hiện cháu Bách vẫn chưa mặc được quần áo vì toàn thân bong tróc, tuột da, lở loét.


Chị Nguyễn Thị Thúy Việt (mẹ cháu Bách) cho biết: Ngày 4/10, Bách sốt, nóng nên chị lấy thuốc Paracetamol (mua ở quầy thuốc trên địa bàn) cho con uống.


Đến chiều cùng ngày, nhiều mụn nước nổi lên ở lòng bàn tay, chân cháu nên chị Việt đưa con lên BV Đa khoa huyện Thanh Chương. Tại đây, các y bác sĩ chẩn đoán Bách bị bệnh tay-chân- miệng.


Toàn thân cháu nổi mụn nước to như ngón tay cái, phỏng rộp, tuột da. Sau 10 ngày điều trị, bệnh thêm nặng nên gia đình chuyển cháu đến BV Nhi Nghệ An.


Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu Bách bị dị ứng thuốc Paracetamol do cơ địa.


Đến nay, bệnh cháu có thuyên giảm, ít nổi mụn nước, ít bị tróc da hơn, tuy nhiên vẫn có nguy cơ nhiễm trùng cao.

» Hậu nhuộm tóc: Mắt sưng, đầu muốn nổ tung
» Phải uống 37 loại thuốc mỗi ngày, cô gái tử vong
» Tránh nhiễm trùng khi đeo kính áp tròng
» Người mẹ dị ứng với bào thai


Theo Pháp luật TP.HCM


Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN