Đi tìm việc làm, cô gái xinh xắn bị xe ôm bán vào quán cà phê kích dục

Pháp luậtThứ Ba, 16/08/2016 18:17:00 +07:00

Chiều 16/8, lực lượng chức năng và nhóm hiệp sĩ Bình Dương đã giải cứu thành công một cô gái bất đắc dĩ phải làm nhân viên cho quán cà phê ôm ở phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, cô gái tên N., 26 tuổi, quê ở Lâm Đồng, đã tốt nghiệp một trường cao đẳng tại TP.HCM lên mạng tìm việc làm. Ngày 29/7, N. xuống bến xe ngã tư Ga (Q.12, TP.HCM), thì được một người đàn ông chở về quán Cung Trăng 68, ở phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Người đàn ông này cho biết, quán cà phê này trả lương rất cao.

N. nghĩ làm tạm để chờ xin việc làm đúng chuyên ngành nên đi theo người xe ôm này. Thế nhưng, công việc không như người xe ôm giới thiệu. Chủ quán nói thẳng, đây là quán cà phê ôm nên phải chiều lòng cho khách sờ soạng và không được bước ra khỏi quán, “nếu làm sai thì đừng có trách”.

Nhẫn nhục làm việc một tuần tại đây, N. không chịu được cảnh phải phục vụ khách nên tìm cách trốn ra ngoài nhưng không được. Chủ quán nói đã trả 4 triệu đồng cho người xe ôm chở N. tới. Vì thế, muốn đi khỏi đây thì N. phải trả lại 4 triệu đồng.

Trong một lần tiếp khách, N. đã kể lại câu chuyện của mình. Nghe vậy, vị khách kia đã cho N. vay tiền để trả cho chủ quán và lấy lại chứng minh nhân dân, thoát khỏi quán cà phê ôm.

Thấy N. được cứu ra ngoài an toàn, một nhân viên khác của quán tên H. (quê ở Bình Định) đã gọi điện nhờ N. cứu ra. Nhưng N., cũng không có tiền để giúp bạn, được người giới thiệu, N. đã đến cầu cứu một nhóm hiệp sĩ ở Bình Dương tìm cách giải cứu bạn.

Đầu giờ chiều 16/8, nhóm hiệp sĩ đã có mặt tìm hiểu vụ việc. Khi đến nơi, thấy H. vừa chạy ra cửa quán cầu cứu thì bị một người đàn ông đuổi theo gần 50 m chặn lại. Đúng lúc này, nhóm hiệp sĩ đã có mặt can thiệp mời người này và H. lên công an làm rõ vụ việc.

1giaicuucogaibieplamtrongquancapheom

Một đối tượng của quán cà phê Cung Trăng 68 bị nhóm hiệp sĩ giải lên công an.

Chiều cùng ngày, công an thị xã Thuận An đã tiến hành kiểm tra quán trên, lấy lời khai các bên và mời chủ quán lên trụ sở làm việc.

Bước đầu, H. cho biết, do phải phục vụ khách với cường độ cao và công việc không đúng với hợp đồng nên muốn bỏ đi nhưng chủ quán yêu cầu phải đóng 4 triệu đồng mới cho lấy giấy chứng minh thư nhân dân.

Tiếp xúc với chúng tôi, N. chia sẻ, ngày mai cô sẽ lên quận Thủ Đức, TP.HCM để xin việc trong một công ty của bạn đang làm. “Sự việc cho em một bài học, mong rằng công an sẽ vào cuộc làm rõ đường dây lừa gạt để không còn cô gái nào bị lừa gạt và phải tủi nhục làm trong những quán cà phê ôm như thế này” - N. nói.

Hiện, cơ quan công an đang lấy lời khai những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Đinh Văn
Bình luận
vtcnews.vn