Đi tìm sự thật về "nụ hôn thời loạn" xôn xao dư luận

Thế giớiThứ Sáu, 24/06/2011 04:15:00 +07:00

(VTC News) – Thực hư về bức ảnh cặp đôi hôn nhau thắm thiết giữa bạo loạn ở 'thành phố yên bình' Vancouver và mục đích đằng sau những tấm ảnh đó là gì?

(VTC News) – Mới đây, trên Youtube xuất hiện một đoạn clip chứng tỏ bức ảnh cặp đôi hôn nhau giữa lúc bạo loạn ở Vancouver (Canada) không phải là giả. Tuy nhiên, lại rộ tin đồn một trong hai nhân vật chính đang muốn lợi dụng chuyện này để đánh bóng tên tuổi.

Đoạn clip này đã làm xua tan mọi lời đồn đoán rằng bức ảnh cặp đôi hôn nhau say đắm giữa lúc đường phố Vancouver náo loạn của nhiếp ảnh gia Richard Lam là "hàng giả", nhưng đồng thời cũng cho thấy nụ hôn đó giống với cách bày tỏ sự an ủi hơn là biểu hiện tình yêu nồng nàn, cháy bỏng giữa chàng trai và cô gái trong bức ảnh.

Trong đoạn clip ngắn này, dường như chàng trai người Australia Scott Jones đang cố tìm cách vỗ về cô bạn gái Alex Thomas của mình sau khi Alex bị đẩy ngã xuống đường bởi lá chắn chống người biểu tình của cảnh sát.

Bức ảnh gây xôn xao dư luận trong thời gian qua 

Bức ảnh này đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng gây xôn xao cư dân mạng trong suốt thời gian gần đây, kể từ ngày 15/6 khi đội khúc côn cầu chủ nhà Vancouver Canucks vỡ mộng Stanley Cup khiến các cổ động viên quá khích xuống đường biểu tình ở Vancouver. Vụ nổi loạn đó đã khiến ít nhất 150 người bị thương và khoảng 100 người bị bắt giữ.

Jones muốn nhân sự kiện này để đánh bóng tên tuổi của mình? 

Hai nhân vật chính trong ảnh là anh chàng Scott Jones, 29 tuổi, người Australia và cô nàng Alex Thomas, người Canada. Ngay sau khi bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet, cặp đôi Jones và Thomas đã nhận được nhiều lời mời từ phía các phương tiện truyền thông địa phương để chia sẻ cảm xúc cũng như những suy nghĩ của họ. Đáp lại sự săn bám ráo riết đó, cặp đôi cho biết họ không muốn bị căng thẳng hơn nữa với sự chú ý của truyền thông.

Tuy nhiên, hiện tại, rộ tin đồn cặp đôi này đã thuê nhà quảng cáo nổi tiếng Markson Sparks đánh bóng thêm tên tuổi cho mình. Jones là một diễn viên hài đang nổi, do đó nhiều người cho rằng không ngoại trừ khả năng anh đã sử dụng "chiêu thức" này để đánh bóng tên tuổi.

Ông Markson đã nói với tờ Toronto Star: “Tôi nghĩ cho Scott. Đó là một cơ hội lớn cho anh ấy để bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất của mình và có chỗ đứng trong làng diễn viên hài kịch. Nhiều người nước ngoài biết tới bức ảnh này hơn là nghe nói về Stanley Cup”.

Đồng thời, ông Markson cũng đánh giá bức ảnh nổi tiếng trên toàn cầu của cặp đôi này có thể sẽ đáng giá 10 triệu USD.

Kiều Vui(theo Guardian)

Bình luận