Đi tìm bằng chứng của tình yêu

Sức khỏeThứ Bảy, 15/10/2011 09:02:00 +07:00

Hùng và Hoa chia tay nhau sau một cuộc cãi và mà người ngoài ai cũng bảo là "vớ vẩn".

Hùng và Hoa chia tay nhau sau một cuộc cãi và mà người ngoài ai cũng bảo là "vớ vẩn". Hùng giải thích với mọi người: “Cô ấy hình thức không chịu nổi”. Hoa khăng khăng: “Những việc bình thường khi yêu ai cũng làm, còn anh ấy không làm nổi mà nói là yêu à?”

Tình yêu mới, hương vị mới

Phụ nữ luôn thích được quan tâm, lãng mạn. Ảnh minh họa 

Trước Hùng, Hoa cũng đã từng có mối quan hệ tương đối khắng khít với một chàng giám đốc trẻ. Anh ta là một người rất hào hoa, lịch lãm. Sáng nào Hoa cũng nhận những lời chúc đầu ngày âu yếm của anh ta. Cô đi ngủ cũng với những lời thì thầm đầy thi vị. Quà và hoa của anh ta đều là những thứ đặc biệt đầy lãng mạn. Rồi đến một lúc, cô phát hiện được rằng những hoa, quà và lời nói đó, anh ta không chỉ dành cho một mình cô, tất cả chỉ là sự giả dối. Thế là họ chia tay.

Chính lúc ấy cô gặp Hoàng. Anh quả là một hương vị khác lạ. Anh cư xử giản dị, ngay thẳng, cả cách yêu thương cũng giản dị. Nhiều lần giận dỗi anh vì chuyện này chuyện kia, sau đó nghe anh giải thích: "Em thích gì thì nói, cần gì thì nói, đừng gợi ý loanh quanh bóng gió. Anh không giỏi đoán mọi chuyện đâu. Nhưng hễ biết em thích gì, anh sẽ gắng thực hiện”, Hoa thấy anh nói... cũng có lý. Ừ, cứ như thế mọi chuyện sẽ đơn giản biết bao nhiêu.

Hình như anh ấy có vẻ... thờ ơ

Thế nhưng sau một thời gian, khi những thú vị vì cảm giác mới mẻ qua đi, Hoa lại bắt đầu nhớ những chăm sóc, chiều chuộng cũ của người yêu xưa. Hùng đi đâu, về đâu chẳng báo cáo, nhắn nhe đã đành, mà ngay cả chuyện cô đi đâu, về đâu anh cũng không mấy quan tâm như người xưa. Thậm chí có lần, bị hư xe giữa đường, theo thói quen với người cũ, Hoa gọi điện cho Hùng, hy vọng là anh sẽ bay tới ngay lập tức để giải quyết sự cố, ai dè anh trả lời: "Em nhìn quanh xem có tiệm sửa xe nào không?".

Một lúc sau, khi Hùng gọi lại , Hoa tắt máy luôn, và cô tắt suốt ngày. Hùng gọi về nhà, Hoa bảo mẹ nói cô đang ngủ. Thế là anh không gọi nữa, cho đến tận hôm sau. Đến chừng cô trách móc, anh cũng chẳng thèm nhận lỗi, còn bảo: "Những chuyện nhỏ thế, ai cũng làm được, sao anh lại phải bỏ cả công việc mà chạy tới. Em có phải trẻ con đâu. Biết em về đến nhà là anh an tâm rồi, còn gọi thêm làm chi nữa?" Hoa tức phát khóc vì ... tủi thân.

Nhưng điều làm Hoa tức giận nhất là Hùng chẳng chú ý gì đến chuyện tặng quà, tặng hoa những ngày kỷ niệm, ngày lễ. Anh chàng người yêu cũ có khi chuẩn bị quà trước cả tuần lễ , còn Hùng toàn rủ cô đi chơi, rồi quẹo ngang, quẹo dọc để cô chọn mua luôn. Anh thường phân bua: "Anh chưa biết em thích gì, mua sợ em không ưng. Thôi chở em đi là tốt nhất".

Hoa trách móc hoài hủy, Hùng cũng chỉ cười xuê xoa hoài hủy. Anh giải thích cho Hoa và yên tâm là cô đã hiểu, nhưng trong lòng Hoa thì chẳng yên bao giờ. Có lúc cô tủi thân: Ngày xưa mỗi lần lễ là bọn con gái cùng phòng làm việc hồi hộp chờ xem Hoa được tặng gì. Món quà nào của người cũ cũng tuyệt vời, cũng khiến thiên hạ ganh tỵ vì cô được yêu đến thế. Còn bây giờ, Hoa phải ganh tỵ với mọi người vì những bông hồng nhỏ, những tấm bưu thiếp rẻ tiền.

Không kìm chế được, có lần Hoa nói thẳng với Hùng: "Anh làm em xấu hổ với bạn bè". Hùng vô cùng bất ngờ và ngạc nhiên khi nghe Hoa nói thế. Cuộc nói chuyện của họ trở thành vụ tranh cãi lớn. Hùng nói: "Anh yêu em, em yêu anh. Anh rất tin tưởng vào chuyện của hai đứa mình. Trước kia, anh cũng từng phải chia tay với cô bạn gái cũ cũng chỉ vì anh không biết màu mè hoa lá. Gặp em và em đã từng hiểu rõ đằng sau những màu mè hoa lá ấy có phải là tình yêu thực sự hay không, anh nghĩ là em cũng đã chán ngấy những trò đó. Bây giờ tốt nhất là mình động viên nhau, giành thời gian, công sức, tâm trí lo cho tương lai, chứ vớ vớ vẩn vẩn làm chi nữa"

Hoa tức phát khóc: "Nhưng bạn bè nó so sánh, nó bảo anh không yêu em bằng người ta. Em muốn mọi người phải biết là anh rất yêu em. Em thấy giống như em chả có giá trị gì trong mắt anh, như là anh chẳng cần mất công gì với chuyện tình cảm này cả..." Cứ thế cô tuôn hàng tràng những điều cô ấm ức. Hùng  ngẩn ra nhìn cô, rồi anh hỏi: "Vậy là em yêu anh vì anh, vì tình yêu của hai đứa, hay vì em cần cái để chưng ra với mọi người? Anh không làm vật trang trí rẻ tiền như thế đâu". Cuộc cãi cọ nho nhỏ của họ bùng phát thành những vấn đề to lớn hơn khi Hùng bảo: "Vậy thì cách sống của em và anh không hợp nhau rồi". Hoa cắt ngang:" Thế thì mình chia tay!"

Giá mà cả hai cùng tự điều chỉnh

Bạn bè sau khi nghe rõ câu chuyện, ai cũng bàn ra tán váo, người thấy Hùng đúng, người bảo Hoa cũng đâu có vô lý gì. Ừ thì tình yêu quả thật không cần phải có những bằng chứng chưng ra cho mọi người biết. Nó đúng là điều cả hai tự cảm nhận và tự hạnh phúc. Thế nhưng một chút mong ước được chăm sóc, nâng niu, chú ý nhiều hơn nữa, có lẽ cũng không phải là quá vô lý. Giá mà cả hai người họ tự điều chỉnh mình chút ít, bạn bè ai cũng nói vậy, chẳng biết Hùng và Hoa có hiểu vậy được hay không?

Theo PNO

Bình luận
vtcnews.vn