Đi tắm suối, bé gái bị con vắt dài 5 cm chui vào hốc mũi

Sức khỏeThứ Sáu, 17/02/2017 07:49:00 +07:00

Một bé gái 12 tuổi (ở Quảng Trị) đi khám và được các bác sĩ phát hiện có con vắt dài 5 cm bám trong hốc mũi.

Sáng 16/2, bé gái Hồ Thị Bông (12 tuổi, trú xã Thuận, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) vào khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh này do nghi ngờ có dị vật nằm trong mũi.

a-noi-soi-gap-vat-2-3085-1487240162

 Con vắt dài 5 cm được gắp ra từ hốc mũi bé Bông.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại bệnh viện trong hốc mũi bệnh nhân 12 tuổi có dị vật. Tiến hành nội soi, bác sĩ đã gắp thành công con vắt dài khoảng 5 cm trong hốc mũi bé Bông.

Trong suốt một tuần trước khi vào viện, bé gái này thường xuyên bị chảy máu mũi liên tục khó cầm máu, ngạt mũi và khó thở. Em thường đi tắm suối và có thể bị vắt chui vào mũi.

Vắt hay còn được gọi là đỉa lá, là loài động vật có cấu tạo cơ thể tương tự con đỉa nhưng có kích cỡ nhỏ hơn, thường chỉ dài từ 2-5 cm. Khác với các loại đỉa thông thường, vắt chỉ sống ở trên các tán lá hoặc dưới các gốc cây ở các khu rừng nhiệt đới, môi trường nóng ẩm. Vắt có thể phát hiện con mồi thông qua nền nhiệt cơ thể cao hơn so với môi trường để bám vào, hút máu. 

Các bác sĩ khuyến cáo mọi người khi đi vào các khu rừng ẩm ướt nên bôi các loại thuốc chống côn trùng, mặc áo quần kèm tất bịt kín để hạn chế bị vắt tấn công.

Video: Gắp thành công con vắt dài 2,5cm trong hốc mũi bé 2 tuổi

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn