Di Matteo phấn khích, Guardiola kiệm lời

Thể thaoThứ Năm, 19/04/2012 04:57:00 +07:00

(VTC News)- Trái với niềm vui sướng từ đồng nghiệp Di Matteo, Guardiola tỏ rõ sự lãnh đạm và tin tưởng cơ hội lật ngược thế cờ lượt về.

(VTC News)- Trái với niềm vui sướng từ đồng nghiệp Di Matteo, Guardiola tỏ rõ sự lãnh đạm và tin tưởng cơ hội lật ngược thế cờ trong trận lượt về.

Với một chiến thuật hợp lý cùng một chút may mắn, Chelsea đã thành công trong việc hóa giải lối chơi đầy biến ảo của Barcelona. Thắng lợi 1-0 trong trận lượt đi đêm qua đem lại lợi thế to lớn cho đội bóng thành London cho tham vọng lần thứ 2 trong lịch sử dự chung kết Champions League.

Barca không quá lo lắng về trận thua 0-1 ở lượt đi.

"Chelsea đã chứng tỏ được thực lực cũng như kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu. Chúng tôi có tham vọng và cháy hết mình với mục tiêu của mình", Di Matteo phát biểu đầy hứng khởi.

"Khi bạn đá với Barca, bạn phải có chiến thuật đối phó hợp lý đồng thời hết sức nhẫn nại bởi họ kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu. Bạn cần sự lạnh lùng và quyết đoán trong từng cơ hội nhỏ nhất. Không thủng lưới trên sân nhà là bước tiến dài tới trận chung kết với Chelsea".

Trái ngược với đồng nghiệp người Italia,  Pep Guardiola tỏ ra khá trầm lặng trong phòng họp báo: "Khi họ bố trí 10 người ở phần sân nhà, thật khó để chơi bóng theo cách của chúng tôi. Sau đó, trong tình huống phản công nguy hiểm duy nhất của trận đấu, họ lại có bàn thắng. Đây là một trong những thử thách khắc nghiệt mà bạn bắt buộc phải trải qua tại vòng bán kết Champions League".

"Chúng tôi sẽ tìm kiếm cách khác để phá lưới Cech trong trận lượt về. Chelsea phòng ngự rất sâu buộc chúng tôi phải tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa, hơn cả đêm hôm nay".

Theo lịch, trận lượt về giữa Barca và Chelsea sẽ diễn ra vào 1h45 ngày 25/4/2012.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn