Đi massage chân, người đàn ông ở Hà Nội bị bỏng nặng

Sức khỏeThứ Hai, 09/07/2018 17:05:00 +07:00

Nhân viên massage vô tình đổ nước sôi vào chậu ngâm chân khiến người khách bị bỏng, có thể phải ghép da.

Tối 4/7, người đàn ông 38 tuổi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu. Bệnh nhân có vết bỏng nặng độ 2-3 ở vùng quanh mắt cá chân phải, vết thương đau rát, rối loạn nước và điện giải. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển lên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

 Bệnh nhân có nguy cơ phải phẫu thuật ghép da và mang vết sẹo xấu.

Hiện vùng chân bệnh nhân còn bỏng rộp, sẽ phải chăm sóc tích cực trong vòng một tuần. Sau đó, các bác sĩ tính đến phương án phẫu thuật và cắt lọc ghép da.

1

 

Bác sĩ Hoàng Thị Phương Lan, Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, trường hợp bị bỏng nước sôi do đi massage chân như bệnh nhân này là hết sức hy hữu. Ngoài ra, khâu sơ cứu nạn nhân bỏng phải thực hiện đúng cách để vết bỏng không bị nhiễm trùng.

Theo đó, cần hạ nhiệt độ cho vùng da bị bỏng bằng cách để vùng da bị tổn thương dưới vòi nước chảy ít nhất 5 phút hoặc ngâm vào nước lạnh 16-20 độ C trong vòng 15-20 phút cho đến khi cơn đau dịu bớt. Tuyệt đối không bôi bơ, kem đánh răng, giấm, nước mắm... vào vết bỏng. Có thể dùng một băng vải đắp lên vết bỏng tránh sự đụng chạm vào thương tổn. Lưu ý quấn băng lỏng quanh vết thương tránh tạo áp lực lên vùng da bị bỏng.

Một ngày sau khi bị bỏng, có thể rửa vết bỏng với xà phòng cùng với nước lạnh hoặc dung dịch nước muối sinh lý. Lưu ý, rửa vết bỏng mỗi ngày một lần, lau vết bỏng cho khô sau khi rửa.Nên dùng các loại kem bôi vết bỏng có chứa thành phần kháng sinh chống nhiễm trùng.

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn