Đi làm từ thiện, Messi bị chỉ trích

Thể thaoThứ Năm, 31/03/2016 11:00:00 +07:00

Dù có ý tốt muốn quyên tiền làm từ thiện ở Ai Cập nhưng Messi lại bị chỉ trích bởi sự thiếu hiểu biết của anh về văn hóa nước này

(VTC News) - Dù có ý tốt muốn quyên tiền làm từ thiện ở Ai Cập nhưng Messi lại bị chỉ trích bởi sự thiếu hiểu biết của anh về văn hóa nước này.

Xuất hiện trên show truyền hình khá nổi tiếng tại Ai Cập mang tên: "Tôi là người nổi tiếng", Messi nhanh chóng muốn lấy lòng người hâm mộ xứ kim tự tháp bằng việc quyên góp đôi giày thi đấu của anh để làm từ thiện.
Messi trên sóng truyền hình Ai Cập
Messi trên sóng truyền hình Ai Cập 
Không may, đôi giày là vật không hề được coi trọng ở đất nước này, nếu như không muốn nói là xem thường. Tại Ai Cập, khi giao tiếp, người ta luôn có xu hướng che giấu phần đế giày, bởi nó tiếp xúc với đất và chân - bộ phận bị coi là bẩn thỉu nhất theo quan niệm của người dân quốc gia Bắc Phi.

El Pulga không thể nào biết điều này. Chính bởi vậy mà ngay trên truyền hình, anh vẫn hồn nhiên ngỏ ý muốn giúp đỡ công tác thiện nguyện ở Ai Cập bằng cách bán đấu giá đôi giày thi đấu.

Ngay lập tức, Messi đã nhận vô vàn lời chỉ trích từ người dân. Phần đông họ cho rằng, siêu sao người Argentina hãy mang đôi giày về và trao tặng cho nơi khác. Thậm chí một số người nổi tiếng ở Ai Cập cũng phẫn nộ và chế nhạo Messi.

LĐBĐ Ai Cập cũng bối rối trước hành động không biết là vô tình hay cố ý của chủ nhân 5 Quả bóng vàng FIFA. Phát ngôn viên của LĐBĐ nước này cho hay: "Chúng tôi không cần đôi giày của Messi. Hãy mang nó về Argentina, nơi có hàng triệu người nghèo đang cần nó".

Mona El-Sharkawy, người phỏng vấn Messi trong chương trình trên là người duy nhất bênh vực Messi. Cô cho rằng tất cả đang hiểu sai ý của siêu sao này, và rằng anh chỉ thực hiện đúng format chương trình là trao tặng 1 món quà làm từ thiện.

Bản thân Messi cũng chưa đưa ra phản ứng nào trước sự chỉ trích này.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn