Đi lại 'giật cục' vì đèn đỏ ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 05/12/2012 01:20:00 +07:00

(VTC News) – Số lượng đèn giao thông tăng gấp 3 lần so với trước đã khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng kín mít đèn đỏ, người dân đi lại bức xúc.

(VTC News) – Số lượng đèn giao thông tăng gấp 3 lần so với trước đã khiến nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng kín mít đèn đỏ, người dân đi lại bức xúc.

Một tuần trở lại đây, đi đến đâu cũng nghe người dân Đà Nẵng phàn nàn về việc các đường phố trung tâm thành phố Đà Nẵng có quá nhiều cột đèn giao thông.
Việc xuất hiện quá nhiều cột đèn tín hiệu tại các nút giao thông khiến việc đi lại của người dân bị giật cục
Theo ghi nhận tại một loạt các tuyến đường trung tâm thành phố Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Trần Phú, Phan Châu Trinh… tại các ngã tư đều được trang bị đèn tín hiệu giao thông.

Thậm chí có đoạn đường chỉ hơn 100m đã có đến 3 cột đèn tín hiệu như: đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ Đỗ Quang đến Phan Thanh có đến 3 cột đèn khiến việc đi lại của người dân bị gián đoạn liên tục.

Đường Phan Châu Trinh, Trần Phú, đoạn từ nút giao với Trần Quốc Toản đến Lê Đình Dương, liên tiếp các cột đèn tín hiệu giao thông được lắp đặt khiến việc lưu thông phải gián đoạn liên tục.

Anh Thanh Hùng, tài xế xe taxi cho hay : “Cứ đi một đoạn là lại phải dừng vì đèn đỏ, xe vừa vào ga thì phải đạp thắng vì đèn giao thông rất bực bội và căng thẳng. Nhất là vào giờ cao điểm, phương tiện đông đúc”.

Anh Phước, lái xe ôm tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh cho biết: “Cứ đi một đoạn là phải dừng đèn đỏ.Trang bị hiện đại là cần thiết, nhưng quá nhiều và dừng liên tục như vậy sẽ khiến việc đi lại của người dân bị trở ngại và giật cục”.
Về vấn đề này, ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm quản lý, vận hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng cho biết: “Dự án lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu này do Ban Quản lý các dự án cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố thực hiện, chúng tôi chỉ là đơn vị tiếp nhận vận hành.
Đường Nguyễn Văn Linh, một trong những tuyến đường có mật độ lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nhiều nhất
Tuy nhiên, các phản ánh của người dân là hợp lý vì từ chỗ chỉ có 22 cột đèn giao thông nay tăng lên đến 64 cột. Tức tăng đến gần gấp 3 lần so với trước đây nên việc người dân dừng đèn tín hiệu nhiều hơn, thói quen đi lại bị thay đổi, gây tâm lý bức xúc, nhất là vào thời tiết nắng nóng là khó tránh khỏi”.

“Về lâu dài tình trạng này sẽ được cải thiện sau khi công tác điều phối, tính lại thời gian chờ tại mỗi nút được hiệu chỉnh phù hợp. Nhất là công tác hiệu chỉnh kết hợp cùng hệ thống gồm 35 camera đo đếm lưu lượng và điều chỉnh thời gian chờ tự động được đặt tại các nút giao thông thì tình trạng "giật cục" sẽ được giải quyết."

Dự kiến, toàn bộ hệ thống sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2013, khi chính thức hoạt động, hệ thống đèn tín hiệu sẽ phát huy tác dụng và mang lại cho Đà Nẵng hệ thống giao thông thông minh vượt trội”, ông Sơn cho biết thêm.
Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn