Đi khám ho hóa ra phải thay tim

Sức khỏeThứ Ba, 02/04/2013 11:33:00 +07:00

(VTC News) - Một thiếu nữ đã thực sự bị sốc khi đi khám vì bị ho mới biết mình mắc bệnh tim nguy hiểm và cần được phẫu thuật thay tim gấp.

(VTC News) - Một thiếu nữ người Anh đã thực sự bị sốc khi đi khám vì bị ho mới biết mình mắc bệnh tim nguy hiểm và cần được phẫu thuật thay tim gấp.

Sau kỳ nghỉ ở châu Âu trở về, Hannah Kelleher bị ho rất nặng nên đã quyết định tới gặp bác sĩ để kiểm tra.  Các bác sĩ chẩn đoán Hannah bị viêm phối, nhưng ngoài ra họ cũng phát hiện tim của cô bị mở rộng và đập quá nhanh.

Hannah sau ca phẫu thuật thay tim thành công 
Các nhân viên kiểm tra nhịp đập tim cho biết nhịp đập tim của Hannah lên tới 240 nhịp một phút. Người bình thường nhịp đập trung bình là 68 và 90 lần. Khi phát hiện ra hiện tượng khác lạ này ngay lập tức Hannah đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện các bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc chứng cơ tim hạn chế khiến cho các cơ trên thành tim của cô trở nên xơ cứng và không thể chứa được lượng máu như bình thường.

Những bệnh nhân mắc chứng bệnh này thường được điều trị bằng cách sử dụng máy điều hòa nhịp tim. Tuy nhiên, với những trường hợp nghiêm trọng như Hannah thì các bác buộc phải tiến hành phẫu thuật thay tim để bảo vệ mạng sống cho cô.

Bác sĩ cho biết trái tim của cô có kích thước to gấp đôi trái tim bình thường khác, sau một  tuần điều trị viêm phổi cho cô, kích thước trái tim của cô vẫn không thể trở lại như bình thường.

Các bác sĩ cho biết thông thường chỉ những người cao tuổi hay mắc phải chứng bệnh này làm cho bệnh nhân không thể thở sâu, luôn luôn cảm thấy mệt mỏi và tim luôn đập nhanh như trong trạng thái hồi hộp.

Ban đầu các bác sĩ đã thử điều trị chứng bệnh của Hannah bằng thuốc nhưng tình trạng sức khỏe của cô không hề cải thiện vì vậy phương pháp duy nhất là phẫu thuật thay thế tim.

Mặc dù ca phẫu thuật này vô cùng khó khăn và phức tạp, nhưng cả gia đình của  Hannah vẫn quyết định thực hiện phẫu thuật cho cô với hy vọng có thể mang lại cho cô cuộc sống bình thường như bạn bè cùng trang lứa.
 
Thật may mắn là vài tuần sau đã tìm được trái tim phù hợp với  Hannah và ca phẫu thuật phức tạp dài hơn 4 tiếngđã thành công tốt đẹp.

Hiện tại Hannah vẫn đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện chờ ngày hoàn toàn hồi phục để xuất viện.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn