Đi đòi nợ thuê, 3 người bị con nợ đánh đập, bắt quỳ lạy: Nhân chứng hoảng sợ bỏ chạy rơi cả giày

Thời sựChủ Nhật, 07/04/2019 17:50:00 +07:00

Không thấy 3 đồng nghiệp đi ra, nhân viên của công ty đòi nợ thuê nhìn qua khe cửa rồi giật mình bỏ chạy rơi cả giày, phía sau Lân cầm thanh sắt dài đuổi theo.

Video: Đi đòi nợ thuê, 3 người bị con nợ hành hung, phải quỳ lậy xin tha

Chiều 7/4, PV VTC News tìm về xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh - nơi xảy ra vụ việc đi đòi nợ thuê, 3 người bị đánh đập đang gây xôn xao dư luận. Tại đây, PV được người dân kể lại diễn biến vụ việc cũng như lối sống ngang tàn của nghi phạm.

Theo ghi nhận của PV VTC News, ngôi nhà xưởng của nghi phạm Đỗ Đức Lân (SN 1974) nằm trong con ngõ rộng trong khu dân cư Yên Hợp (xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Nhà xưởng này được quây kín bằng tường gạch và tôn, cửa sắt đang khóa chặt vì cả hai bố con bị Công an thị xã Đông Triều tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Một số người dân trong ngõ vẫn đang đứng bàn tán về vụ việc và lối sống ngang ngược của Lân.

IMG20190407145159

Trong con ngõ dẫn vào nhà nghi phạm, nhiều người dân vẫn đang bàn tán xôn xao về việc cha con Đỗ Đức Lân đánh người tàn bạo.

Bà T. (tên nhân vật đã thay đổi), người cùng xóm cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 6/4, một chiếc xe ô tô 7 chỗ đi vào trong ngõ và đỗ cách nhà Lân khoảng hơn 100m. 3 người đàn ông lạ mặt đi vào, còn lái xe và một thanh niên nữa ngồi trên xe.

Khi 3 người đàn ông vào xưởng nhà Đỗ Đức Lân thì lập tức cánh cửa xưởng đóng lại. Ít phút sau, một thanh niên ngồi trong xe tiến về phía xưởng, nhìn qua khe cửa rồi giật mình bỏ chạy rơi cả chiếc giầy trong ngõ, đồng thời hô lái xe "chạy đi". Phía sau, Đỗ Đức Lân cầm chiếc gậy sắt đuổi theo, vừa chạy vừa chửi bới ầm ĩ cả xóm.

Một người hàng xóm khác tên H. (tên nhân vật đã thay đổi) cho biết, thời điểm trên, bà đang đứng phơi quần áo trên tầng 2 thì nghe thấy tiếng Đỗ Đức Lân chửi bới ầm ầm như những lần hắn chửi vợ con trước đây.

IMG20190407145409 3

Nhà xưởng nơi xảy ra vụ việc khóa cửa im ỉm sau khi hai cha con nghi phạm bị tạm giữ.

Khi bà H. đi xuống dưới sân thì thấy Đỗ Đức Lân cầm một thanh sắt dài từ trong nhà xưởng chạy ra đuổi đánh một thanh niên lạ mặt. Tuy nhiên, Lân không đuổi kịp. Khi đến gần chiếc xe ô tô đang nổ máy của nhóm đòi nợ, Lân liền rút chìa khóa ô tô rồi quay về đóng sầm cửa nhà xưởng lại và tiếp tục chửi bới.

Một lúc sau, bà con trong xóm bàn tán xôn xao và thấy lực lượng Công an xã, công an thị xã Đông Triều xuất hiện, bà H. mới biết bố con Lân đang đánh đập, giữ người trong xưởng.

Người dân cho biết, đây không phải là lần đầu tiên Lân đánh người. Đánh người xong, Lân còn gọi điện cho Công an xã trình báo sự việc.

Do Van lan 4

Nghi phạm Đỗ Đức Lân gọi điện trình báo công an sau khi đánh người.

Thông tin với PV VTC News, ông Nguyễn Trung Thành – Trưởng Công an xã Yên Thọ (Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, Công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh, trụ sở tại TP.HCM) đã gửi công văn qua đường bưu điện về cho Ban Công an xã Yên Thọ về việc sẽ về thu hồi nợ đối với Đỗ Đức Lân.

Tuy nhiên sáng 6/4, 5 người thuộc Công ty HưngThịnh về địa phương nhưng không qua Ban Công an xã để được hỗ trợ mà trực tiếp xuống nhà Đỗ Đức Lân để giải quyết việc đòi nợ và xảy ra mâu thuẫn, xô xát. 3 người đi đòi nợ bị hai bố con Đỗ Đức Lân đánh đập, gây thương tích.

Sau khi sự việc xảy ra, một người tên Đức thuộc Công ty Thịnh Hưng đến trình báo Ban Công an xã. Nhận được tin báo, Ban Công an xã cử lực lượng xuống hiện trường, phối hợp với Công an thị xã giải cứu 3 nạn nhân, đưa những người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Mỏ (xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều).

Đồng thời, lực lượng công an bảo vệ hiện trường, thu giữa các vật chứng, yêu cầu những người liên quan về cơ quan công an để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

“Nếu hôm qua họ về qua Ban Công an xã đề nghị giúp đỡ, tôi cho anh em đi cùng xuống thì không bao giờ xảy ra sự việc này” – ông Nguyễn Trung Thành khẳng định.

Trước đó, sáng 7/4, trả lời PV VTC News, ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết đã giao công an điều tra làm rõ vụ việc.

“Vụ việc đã có dấu hiệu của việc hành hung, lại quay clip tung lên mạng và còn liên quan đến nhiều nội dung khác. Chúng tôi đã chỉ đạo Công an thị xã Đồng Triều điều tra, làm rõ vụ việc và làm hồ sơ báo cáo công an tỉnh Quảng Ninh để khởi tố vụ án”, ông Thành cho biết.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này!

Theo kết quả điều tra của Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), khoảng năm 2014, người đàn ông tên Thành ở phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho gia đình Lân (ở Yên Thọ, thị xã Đông Triều) vay khoản nợ 400 triệu đồng, với lãi suất 2 triệu/100 triệu/1 tháng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, gia đình Lân chưa trả, mới chỉ trả được phần lãi, vì vậy ông Thành đã thuê Công ty đòi nợ Hưng Thịnh đến nhà Lân để làm việc.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn