Đi đòi nợ thuê, 3 người bị con nợ đánh, bắt quỳ lạy

Pháp luậtChủ Nhật, 07/04/2019 07:23:00 +07:00

3 người thuộc Công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh trong quá trình về nhà "con nợ" tại Quảng Ninh để đòi tiền thì bị chính "con nợ" hành hung.

Ngày 6/4, một lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh xác nhận có sự việc nói trên vừa xảy ra trên địa bàn và cơ quan công an cũng đang triệu tập những người có liên quan để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

doi_no_jzat

Nhóm người thuộc Công ty Hưng Thịnh bị đánh bầm dập khi đi đòi nợ thuê. (Ảnh: FACEBOOK NGƯỜI QUẢNG NINH)

Qua xác minh bước đầu, Công an thị xã Đông Triều xác định: Công ty CP dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh) có trụ sở tại TP.HCM đã cử 3 người mang theo "giấy phép đi đòi nợ thuê" đến làm việc với một gia đình tại địa bàn xã Yên Thọ.

Theo đó, một gia đình trên địa bàn xã Yên Thọ nợ một công ty tại TP.HCM số tiền 400 triệu đồng từ nhiều năm nay những vẫn chưa hoàn trả. Để đòi số nợ này, phía "chủ nợ" ký kết hợp đồng với Công ty Hưng Thịnh để ủy quyền đòi nợ số tiền này.

 Đầu tháng 4/2019, 3 người thuộc Công ty Hưng Thịnh đã đến xã Yên Thọ để đòi nợ, tuy nhiên quá trình đòi nợ đã xảy ra va chạm. Các clip ghi lại được tung lên Facebook sau đó cho thấy phía "con nợ" đã dùng hung khí đánh bị thương cả 3 người của Công ty Hưng Thịnh.

Đáng nói, sau khi đánh bầm dập 3 người nói trên thì gia đình "con nợ" còn bắt cả 3 phải nằm sấp dưới nền nhà xưởng để quay video, sau đó tung lên mạng xã hội.

"Cơ quan công an đã triệu tập cả bố con và những người có liên quan để làm rõ việc cố ý gây thương tích" - vị lãnh đạo Công an thị xã Đông Triều cho hay.

doi_no_1554549211708541763450_aqsl 4

Một người trong nhóm đi đòi nợ thuê của Công ty Hưng Thịnh bị thương. (Ảnh: FACEBOOK NGƯỜI QUẢNG NINH) 

Hiện cơ quan công an đang tập trung xác minh việc có hay không khoản nợ 400 triệu đồng, Công ty Hưng Thịnh có hợp pháp về việc đòi nợ cũng như trong khi đến đòi nợ xảy ra xô xát thì ai là người gây trước, cũng như hung khí được sử dụng như thế nào?.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn