Di dời hàng trăm hộ dân trong cơn mưa khủng khiếp ở Đắk Lắk

Thời sựThứ Tư, 07/08/2019 17:07:00 +07:00

Lãnh đạo huyện Ea Súp và huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã cử lực lượng ứng cứu thiên tai đưa hàng trăm người dân đến nơi an toàn.

Video: Mưa khủng khiếp ở Đắk Lắk, di dời hàng trăm hộ dân trong đêm

Ngày 7/8, trả lời VTC News, ông Nguyễn Văn Đông - Chủ tịch UBND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết, ông vừa chỉ đạo lực lượng tập trung cứu hộ người dân những nơi bị ngập nước.

"Lượng lượng bộ đội, dân quân, lực lượng ứng cứu thiên tai của huyện... điều động các phương tiện để đưa những người dân còn mắc kẹt ra ngoài, khẩn trương sơ tán hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn nhất. Theo dự báo, có thể mưa sẽ tiếp tục kéo dài", ông Đông cho hay. 

Khoảng 11h30 cùng ngày, theo ghi nhận của phóng viên, mưa vẫn đang rất to tại các xã Cư Mlan, Ea Rốk, Ia Lốp… khiến hàng trăm ngôi nhà ở đây bị ngập sâu 1,5-2m. Hàng trăm hecta hoa màu, nhà cửa của người dân chìm trong biển nước. 

lu-lut-daklak

Xe ô tô tải suýt bị cuốn trôi ở Đắk Lắk do gặp dòng nước lũ. 

Hiện, lực lượng bộ đội, công an và dân quân của các huyện, xã tập trung thay phiên nhau để trực các chốt nơi có dòng nước lũ ngang qua. 

Một người dân huyện Buôn Đôn cho biết: "Đây là trận mưa lịch sử tại địa phương này. Tôi sinh sống ở đây hàng chục năm nay nhưng chưa bao giờ chứng kiến mưa lớn kéo dài và lũ quét kinh khủng như thế. Nhà tôi ngập hết rồi, cuộc sống sinh hoạt đảo lộn".

lu-lut1

Nhiều nhà dân ở TP Buôn Ma Thuột chìm trong biển nước.  

Anh Nguyễn Hoàng Dũng (trú huyện Ea Súp) cho biết, giữa đêm gia đình anh phát hiện mưa lớn nên may mắn thoát chết. 

"Mưa to lắm, nước cuồn cuộn đổ vào nhà, gia đình tôi may mắn phát hiện kịp thời, không thì giờ chẳng biết ra sao. Chúng tôi đang ở tạm nhà người quen. Rẫy ngô và nhiều hoa màu của gia đình bị nước cuốn trôi hết... mất hết tài sản rồi", anh Dũng nói.

Từ tối qua đến nay, trên địa bàn các huyện: Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar, TP. Buôn Ma Thuột có mưa to đến rất to.

Lượng mưa đo được có nơi như xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) là 363,4mm; xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn) là 214,6mm.

lu-lut2 4

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tập trung ứng cứu tại khu vực nước lớn.  

Đài Khí tượng Thủy văn đưa ra cảnh báo: Các xã thuộc huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’gar khả năng xảy ra lũ quét sườn dốc, sạt lở vùng ven sông, ngập úng vùng trũng thấp.

Đặc biệt là huyện Ea Súp, tỉnh lộ 1 khả năng ngập sâu và chia cắt; các hồ chứa trên địa bàn huyện Ea Súp và hồ Ea Súp thượng cần có biện pháp chống lũ.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn