Đi chăn bò bị mưa lũ cuốn mất tích

Thời sựThứ Hai, 01/11/2010 01:47:00 +07:00

(VTC News) - Hiện các ngành chức năng địa phương và người dân đang tích cực tìm kiếm xác nạn nhân.

(VTC News) - Sáng 1/11, mưa lũ đã làm một người dân xã Đạ Quyn (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) bị nước cuốn trôi. Nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị ngập sâu trong nước và giao thông đi lại của 2 xã Đạ Quyn và Tà Năng bị cô lập hoàn toàn.

Khoảng 9 giờ 30 phút sáng1/11, anh Ya Ba (30 tuổi, ở thôn Ma Pó, xã Đạ Quyn) đi chăn bò tại khu vực suối Đạ Quyn, khi lội qua suối thì bất ngờ nước từ thượng nguồn đổ xuống nhanh và cuốn trôi anh. Hiện các ngành chức năng địa phương và người dân đang tích cực tìm kiếm xác nạn nhân, nhưng do trời mưa lớn, nước suối chảy xiết nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn trong nhiều ngày qua đã làm hai cây cầu Bà Trung và Bà Bóng ở 2 xã Đà Loan và Tà Năng của huyện Đức Trọng bị ngập sâu trên 2 mét khiến giao thông đường bộ đi vào 2 xã Đa Quyn và Tà Tăng bị chia cắt hoàn toàn. Nhiều diện tích hoa màu của người dân tại các xã Đa Quyn, Tà Năng, Tà In đã bị ngập sâu trong nước.

Ông Dương Thành Hưng - Trưởng Phòng kỹ thuật Ban phòng chống lụt bão tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước hình hình mưa lớn cộng với hồ thủy điện Đa Nhim xả lũ với lưu lượng 150 mét khối nước/giây, rất có thể sẽ gây ngập cục bộ ở một số khu vực khác trên địa bàn hai huyện Đơn Dương, Đức Trọng của tỉnh này.

Yến Viễn

 
Bình luận
vtcnews.vn