Đi bộ thể dục từ 5 giờ sáng, người đàn ông bị nhồi máu cơ tim cấp

Sức khỏeThứ Ba, 01/01/2019 19:06:00 +07:00

Dậy sớm để rèn luyện sức khoẻ, người đàn ông đột nhiên thấy khó chịu trong người, đau ngực, mệt mỏi và phải nhập viện ngay sau đó.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày 1/1 cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu một nam bệnh nhân 57 tuổi trú tại Hai Bà Trưng (Hà Nội) bị nhồi máu cơ tim cấp, nguy kịch vì tập thể dục dưới trời nhiệt độ thấp.

Thông tin từ gia đình bệnh nhân cho hay, sáng 29/12/2018, ông này dậy đi bộ thể dục để rèn luyện sức khỏe từ 5h sáng. Nhưng do nhiệt độ ngoài trời khắc nghiệt, lạnh giá nên ông đột nhiên thấy trong người khó thở, mệt mỏi và đau âm ỉ ngực trái.

Về đến nhà, ông đau ngực nhiều, mệt mỏi. Thấy vậy, gia đình gọi xe cấp cứu đưa ông vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

cap cuu

 Bệnh nhân may mắn được cấp cứu kịp thời nên bảo toàn được tính mạng. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Tại đây, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, cần cấp cứu gấp để bảo toàn tính mạng.

Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật, nong, đặt stent động mạch vành. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, do miền Bắc đang bước vào những ngày lạnh giá, thời tiết khắc nghiệt nên những người có tiền sử bệnh tim mạch rất dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Nếu không cấp cứu sớm, nguy cơ thiệt mạng cao.

Vào thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân nên hạn chế đi ra ngoài nếu không thực sự cần thiết và đặc biệt không nên tập thể dục sớm ngoài trời để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn