Đi ăn cưới không "trình báo" bị trai làng truy sát

Pháp luậtThứ Ba, 17/08/2010 06:35:00 +07:00

Chỉ vì "xưng bá" anh hùng mà nhóm trai làng tại xã Hương Thọ đã truy sát Lê Hùng Tuấn đến bị chấn thương sọ não, người nhà của ông Đức cũng nhập viện.

(VTC News) - Ngày 16/8, Công an huyện Hương Trà, tỉnh TT. Huế cho biết vừa thực hiện bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Chính (SN 1990) và Nguyễn Ngọc Thịnh (SN 1988) đồng thời quyết định truy nã đối với Mai Đức Phương (SN 1986, đều trú tại huyện Hương Trà) về tội cố ý gây thương tích.

Được biết, vụ việc bắt nguồn từ nguyên nhân “dằn mặt” người lạ khi đến “lãnh thổ” dự đám cưới mà không “trình báo” với nhóm trai làng.

Theo đó, Lê Hùng Tuấn (trú tại phường Thạch Than, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã đến nhà bà con là ông Trần Đức để dự đám cưới. Khi thấy người lạ mặt xuất hiện trong làng, Nguyễn Quốc Công (em ruột Chính) cùng hai người bạn khác đã cố tình gây hấn với Tuấn.

Tuy nhiên lúc ấy Tuấn không đáp trả mà bỏ về nhà một người bà con. Công “được nước”, tìm đến nhà ông Trần Đức rồi gọi cho anh ruột là Nguyễn Quốc Chính và nhóm bạn của Chính đến để gây sự.

Khi nghe em ruột của mình nói là “gặp nạn”, Chính đã rủ 7 trai làng đi cùng cầm theo gậy xông vào nhà ông Trần Đức đánh Tuấn và người nhà ông Đức tới tấp. Vì bị đánh hội đồng và quá bất ngờ, Lê Hùng Tuấn đã bị chấn thương sọ não, người nhà của ông Đức cũng bị thương phải đưa đi viện.

Ngoài ba đối tượng bị bắt và truy nã vì trực tiếp tham gia đánh người trong vụ việc nói trên, hiện công an huyện Hương Trà vẫn tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn