ĐH Vinh: 'Không có chuyện giáo viên chê mức chi 4.000 đồng/bài tự luận'

Giáo dụcThứ Tư, 13/07/2016 16:09:00 +07:00

Ông Nguyễn Xuân Bình – Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết những thông tin giáo viên chê mức chấm 4.000 đồng/bài tự luận là chưa đúng sự thật.

 

Theo kế hoạch, cụm thi số 35 có 2 nhóm tham gia chấm thi gồm 219 giáo viên của Trường Đại học Vinh và 180 giáo viên do Sở GD-ĐT Nghệ An điều động.

Theo công văn hướng dẫn mức chi cho công tác chấm thi của Bộ GD-ĐT, với bài thi tự luận, mức chi tối đa là 18.000 đồng/ bài, bài thi trắc nghiệm mức chi tối đa 4.000 đồng/ bài (bao gồm cả máy móc, thiết bị chấm thi trắc nghiệm). Ngoài ra, ngân sách địa phương chịu trách nhiệm chi trả các chế độ bao gồm cả công tác phí theo quy định hiện hành.

Theo đó, Trường ĐH Vinh đã chi mức 15.000 đồng/ bài thi tự luận và phần tự luận trong môn thi tiếng Anh là 4.000 đồng/ bài thi (phần tự luận trong bài thi tiếng Anh chỉ chiếm 20% tổng số điểm).

Ông Bình cho biết, trong phần thảo luận trước khi thực hiện công tác chấm thi, một giáo viên ở huyện Yên Thành – một trong những giáo viên do sở điều động - đã đứng lên phát biểu rằng “những giáo viên do sở cử đến là đang đi làm thuê cho cụm thi 35. Và các thầy có trả lời rằng, cụm thi 35 đang làm cho toàn xã hội, cho cả nước, cho các trường ĐH khác nữa vì theo quy chế mới, các em chưa đăng ký xét tuyển, chưa biết sẽ là thí sinh của trường nào”.

“Thứ hai là nhà trường không thuê những giáo viên này, mà đây là các sở và UBND cử giáo viên cùng tham gia chấm thi với trường đại học vì trách nhiệm chung của ngành. Sau đó, thầy Hiệu trưởng có nói là nếu giáo viên nào cảm thấy không thỏa đáng thì nhà trường có thể tạo điều kiện cho giáo viên tự nguyện đi về. Và giáo viên đó có nói là bây giờ tâm lý em không thể chấm được và trường mở đường cho cậu ấy về” – ông Bình cho hay.

Video: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bật mí công tác chấm thi THPT quốc gia 2016

Ông Bình cũng khẳng định, không có chuyện giáo viên chê mức chi 4.000 đồng cho một phần thi tự luận của bài thi tiếng Anh là thấp và cũng không có chuyện nhà trường mời giáo viên về vì chuyện chế độ chính sách như một số báo đưa tin trước đó.

“Các năm trước mức thù lao chi cho công tác chấm thi cũng tương đương năm nay. Năm nay nhà trường còn mở thêm ký túc xá có tiện nghi đầy đủ cho cán bộ chấm thi ở miễn phí. Với những giáo viên ở ngoài, nhà trường cũng hỗ trợ thêm 150 nghìn đồng ngoài các khoản chế độ theo quy định” – ông Bình thông tin thêm.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn