ĐH Thủy lợi hoàn thành chấm thi ngày 13/7

Giáo dụcThứ Tư, 06/07/2016 12:59:00 +07:00

Ông Nguyễn Cảnh Thái (Phó Hiệu trưởng Đại hoc Thủy lợi) cho biết công tác chấm thi được bắt đầu từ ngày hôm nay (6/7) và kết thúc vào ngày 13/7.

Sáng nay (6/7), cụm thi số 3 do Đại học Thủy lợi chủ trì đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2016. Năm nay, cụm số 3 có 12.763 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có 12.564 thí sinh dự thi trong ngày đầu tiên. Kết thúc 4 ngày thi, tỷ lệ thí sinh có mặt đạt 98,86%.

Kết thúc kỳ thi, tổng số lượng bài thi cụm số 3 Đại học Thuỷ Lợi đạt từng môn như Toán: 12.161, Ngữ văn: 11.825, tiếng Anh: 11.338, Địa lý: 4.834, Lịch sử: 1.120.

ll (2)

 PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái (Phó Hiệu trưởng Đại hoc Thủy lợi) 

PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái (Phó Hiệu trưởng Đại hoc Thủy lợi) cho biết, nhà trường đã gửi công văn lên Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ việc giới thiệu cán bộ dự thi.

Trên cơ sở đó, bộ phận thường trực của nhà trường cũng trực tiếp liên hệ với các giáo viên, các trường THPT để hỗ trợ trong việc chấm thi. Trong đó, ĐH Thủy lợi ưu tiên các giáo viên năm ngoái chấm cho trường.

Năm nay, Đại học Thủy lợi bổ sung thêm 100 cán bộ, giảng viên của trường tham gia vào công tác chấm thi. Đây đều là những giảng viên có trình độ.

"Việc chấm phải càng ngày càng hoàn thiện. Đầu tiên, công tác kiểm tra xem cộng điểm của các giáo viên có đúng hay không, nếu sai đánh dấu vào đó và kiểm tra lại. Thứ 2, cộng điểm từng giáo viên nhưng trong cách chấm điểm nếu có sai lệch thì trong quá trình chấm sẽ kiểm tra. Nếu sai lệch diễn ra nhiều thì trưởng môn chấm thi phải trao đổi trực tiếp với giáo viên đó", ông Thái cho hay.

Ông Thái cũng thông tin sẽ có 1 phòng chấm thi riêng, 1 phòng riêng của Ban thư ký, trong đó chia ra các bộ phận từng thư ký theo dõi tổ chấm và trong quá trình chấm có nhiệm vụ bàn giao bài, thu thập bài, kiểm tra bài.

Vị Phó hiệu trưởng ĐH Thủy lợi cho rằng, vì năm nay đề thi mở nên nó cho phép thí sinh tự suy luận nên người chấm phải cũng phải mở, tôn trọng suy nghĩ, tư duy của thí sinh.

"Chấm phải đảm bảo tính công bằng và hết sức tạo điều kiện cho thí sinh", Phó Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi nói.

IMG_0022

Ông Trần Khắc Thạc (Phó trưởng phòng Đào tạo ĐH Thủy lợi) phổ biến quy chế đối với các giáo viên tham gia chấm thi.

Ngay sau ngày thi đầu tiên (1/7), trường đã bắt đầu công tác rọc phách bài thi và đến chiều ngày 5/7 đã hoàn thành việc này. Tất cả cở sở vật chất phục vụ cho công tác chấm thi đã được chuẩn bị từ trước.

Th.S Trần Khắc Thạc (Phó Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Thủy lợi) đã báo cáo về công tác chấm thi, chuẩn bị các loại máy móc, thiết bị phục vụ cho chấm các môn trắc nghiệm.

Ở khu vực trắc nghiệm, nhà trường sẽ phối hợp với công an để bảo vệ, đảm bảo việc chấm thi được diễn ra nghiêm túc, chặt chẽ. Ngoài ra, trường còn bố trí thanh tra của trường giám sát và có camera để theo dõi việc chấm thi. Theo đó, công tác chấm thi được bắt đầu từ ngày hôm nay (6/7) và kết thúc vào ngày 13/7.

IMG_0016

 Các phòng chấm thi được bảo vệ nghiêm ngặt,

ll (3)

 Các giáo viên tập trung tại phòng nghe các quy định trong công tác chấm thi.

IMG_0018

 Khu vực nước uống của giáo viên chấm thi.

Hoàn tất chấm thi trước 20/7

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn