ĐH Mỏ Địa chất được tài trợ 968,7 triệu đồng học bổng

Giáo dụcThứ Tư, 27/04/2011 11:25:00 +07:00

(VTC News)- Chiều 26/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) với trường ĐH Mỏ- Địa chất ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và NCKH giai đoạn 2011-2015.

(VTC News)- Chiều 26/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) với trường ĐH Mỏ- Địa chất ký thỏa thuận hợp tác trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giai đoạn 2011-2015.


Theo đó, giai đoạn 2011-2015, hai bên hợp tác trong các lĩnh vực. Cụ thể,  đào tạo sinh viên các chuyên ngành dầu khí; xây dựng chương trình đào tạo; phối hợp biên soạn; có chế độ hợp lý thu hút cán bộ có năng lực tham gia nghiên cứu khoa học công nghệ; lựa chọn sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên nghèo vượt khó để PVN cấp học bổng Dầu khí…

Đại diện Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) với trường ĐH Mỏ- Địa chất ký thỏa thuận hợp tác trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học giai đoạn 2011-2015 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Được biết, trong giai đoạn 2007-2010, PVN và các đơn vị thành viên đã tài trợ  cho trường ĐH Mỏ- Địa chất 968,7 triệu đồng trong chương trình học bổng Dầu khí. Hằng năm, PVN tiếp nhận gần 80% SV khóa cuối đến thực tập tốt nghiệp tại các đơn vị của tập đoàn. PVN cũng tài trợ gần 7 tỉ đồng để đầu tư trang thiết bị cho “Phòng thí nghiệm Dầu khí khối thượng nguồn”.

Phát  biểu tại lễ ký kết, ông Lê Minh Hồng, Phó TGĐ tập đoàn PVN cho biết, năm 2011 PVN thực hiện chiến lược phát triển tăng tốc và có 3 đột phá về nhân lực, khoa học và quản lý. PVN xác định đào tạo nguồn nhân lực trong tương lai hết sức quan trọng. Bởi vậy, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp đào tạo kỹ sư, bồi dưỡng kiến thức thường xuyên và kiến thức cập nhật.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý cho rằng, ngoài việc phát triển hợp tác với các tổ chức nước ngoài, các cơ sở đào tạo Việt Nam đã cố gắng triển khai công tác hợp tác toàn diện với các cơ sở đào tạo, NCKH, với các tập đoàn và doanh nghiệp lớn, các đơn vị sản xuất. Đây là động lực quan trọng để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong tương lai.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn