ĐH Kinh tế Quốc dân hợp tác nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên, giảng viên

Giáo dụcThứ Năm, 14/03/2019 19:48:00 +07:00

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hợp tác với Công ty TNHH Giáo dục và đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương để nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên, giảng viên.

Chiều nay (14/3), Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Công ty TNHH Giáo dục và đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương (Atlantic – AGCons) được diễn ra tại Hà Nội.

Việc ký kết nhằm mục tiêu hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân thực hiện quy định về chuẩn đầu ra ngoại ngữ. Đồng thời, việc này nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên tiếng Anh của trường và tăng cường quan hệ hợp tác giáo dục, nâng cao uy tín của trường.

Đây là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa Đại học Kinh tế Quốc dân và Công ty TNHH Giáo dục và đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới, góp phần tích cực và thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam.

ktqd

Đại học Kinh tế Quốc dân và Công ty TNHH Giáo dục và đào tạo Quốc tế Đại Tây Dương ký thỏa thuận hợp tác nâng cao trình độ ngoại ngữ cho giảng viên, sinh viên của trường.

GS.TS Trần Thọ Đạt (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết, lễ ký kết là nguồn khích lệ lớn cho nhà trường, giảng viên và sinh viên. Điều này còn phù hợp với bối cảnh chiến lược phát triển của trường trong thời gian tới.

Hiện tại, có khoảng 1/3 chương trình đào tạo của Đại học Kinh tế Quốc dân là đào tạo bằng tiếng Anh. Vậy nên, việc đào tạo tiếng Anh cho đội ngũ giảng viên nhằm mục đích để họ giảng được các môn học bằng tiếng Anh.

Đại học Kinh tế Quốc dân rất quan tâm việc nâng cao chuẩn đầu ra cho sinh viên và có trách nhiệm không để các em tự tìm kiếm các khóa học ngoại ngữ ở bên ngoài. Theo đó, trường dùng vị thế, mối quan hệ để liên kết với các công ty, tập đoàn cung cấp dịch vụ dể tăng cường năng lực, đảm bảo hỗ trợ chuẩn đầu ra cho sinh viên về ngoại ngữ.

“Trường đào tạo các em ra trường không chỉ làm ở các doanh nghiệp Việt Nam mà còn ở các doanh nghiệp quốc tế”, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốc dân nói.

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn