ĐH Kinh tế Quốc dân chưa bỏ phiếu tín nhiệm hiệu trưởng

Giáo dụcThứ Năm, 25/04/2013 08:20:00 +07:00

(VTC News)- Sáng nay 25/4, ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt mở rộng lấy thư giới thiệu Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2013- 2018.

(VTC News)- Sáng nay 25/4, ĐH Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt mở rộng lấy thư giới thiệu Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2013- 2018.

ĐH Kinh tế Quốc dân
Hôm nay 25/4, ĐH Kinh tế Quốc dân chưa bỏ phiếu tín nhiệm hiệu trưởng
Được biết, hội nghị này do ông Bùi Mạnh Nhị, Vụ trưởng Vụ Công tác tổ chức cán bộ  (Bộ GD-ĐT) làm tổ trưởng. Hội nghị cũng dành thời gian để giải tỏa một số thắc mắc của một số cán bộ giảng viên.

Hiện tại, có 6 cán bộ chủ chốt được hội nghị giới thiệu, 2 người được giới thiệu cao nhất là GS Trần Thọ Đạt và GS Phạm Quang Trung. Hai vị ứng viên này sẽ chuẩn bị Đề án công tác báo cáo tại hội nghị cán bộ chủ chốt, dự kiến sẽ được tổ chức sau dịp lễ 30/4, 1/5.

Được biết, dựa trên cuộc họp lấy thư giới thiệu Hiệu trưởng ngày 25/4, Bộ yêu cầu nhà trường chuẩn bị thêm một số nội dung theo yêu cầu của tổ công tác báo cáo Bộ.

Sau khi có báo cáo của trường, Bộ xem xét và tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân nhiệm kỳ 2013-2018.

Trước đó, Trường ĐH KTQD có 15 người đủ tiêu chuẩn được bầu vào chức Hiệu trưởng. Do vậy, nhiều ngày qua, cuộc chạy đua giành ghế Hiệu trưởng ở Trường ĐH KTQD diễn ra quyết liệt.

Trong cuộc chạy đua giành ghế Hiệu trưởng, GS Trần Thọ Đạt - phó Hiệu trưởng nhà trường, phó Bí thư Đảng ủy nhà trường đã mở tiệc chiêu đãi và tặng quà cho cán bộ công nhân viên, giảng viên trong trường.

Cụ thể, ngày 18/4/2013, tại nhà hàng Quán Gió (công viên Thống Nhất, Hà Nội), GS Đạt đã mở tiệc chiêu đãi hơn 40 cán bộ công nhân viên, giảng viên trong trường và sau đó có 28 người đến dự.

Không chỉ vậy, trong tuần qua, GS Đạt đã tặng hàng trăm suất quà cho hầu hết những người đi bỏ phiếu ngày 25/4 ủng hộ mình. Được biết, quà nhỏ nhất là hộp VESINE PP.900 có cây bút điện tử phát sáng, USB 8GB và một số chuột máy tính không dây. Đối với cán bộ cấp cao hơn thì có thêm túi quà giá trị lớn hơn.


Điều quan trọng hơn mà cán bộ giảng viên trong trường bức xúc cho biết, GS Trần Thọ Đạt là người em đồng hương của GS Nguyễn Văn Nam và là người đã bảo vệ GS Nam trong suốt quá trình thanh tra và thực hiện kết luận thanh tra. Do vậy, GS Nguyễn Văn Nam quyết tâm bằng mọi cách giành ghế Hiệu trưởng cho ông Trần Thọ Đạt.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn