ĐH Huế vô địch cuộc thi Năng động 2010

PhimThứ Năm, 11/03/2010 03:19:00 +07:00

(VTC News) - Sau một tháng sau ngày khởi tranh, cuộc hi Năng động (Dynamique) 2010 đã kết thúc tốt đẹp với phần thắng thuộc về ĐH Huế.

(VTC News) - Sau một tháng sau ngày khởi tranh, cuộc hi Năng động (Dynamique) 2010 đã kết thúc tốt đẹp với phần thắng thuộc về ĐH Huế.

Trận chung kết diễn ra chiều 8/3 với sự có mặt của các khách mời gồm: Giám đốc AUF (tổ chức đại học Cộng đồng Pháp ngữ Châu Á Thái bình dương); đại diện đại sứ quán Pháp, Bỉ; Đại diện Tổ chức cộng đồng Pháp ngữ, và nhiều quan khách bên Trung tâm văn hóa Pháp tại Việt Nam; Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam.

3 đội tham gia trận chung kết. 

3 đội vào chơi trận chung kết gồm Khoa Dược - Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh, Học viện Ngoại Giao Việt Nam và Khoa Du Lịch - Đại học Huế.

Ở phần thi đầu tiên - thi kiến thức, sự thông minh, nhạy bén đã giúp ba cô gái đến từ Đại học Dược giành điểm cao nhất ở các câu hỏi về văn học Pháp ngữ. Tuy nhiên, một chút bối rối đã khiến họ mất điểm từ tay Học viện Ngoại giao ở phần thi đố chữ. Kết thúc phần thi này, ĐH Dược và Học viện Ngoại giao có cùng chung số điểm và tạm thời dẫn đầu.

ĐH Ngoại thương góp vui với nhiều tiết mucục văn nghệ sôi động. 

Sang phần thi hùng biện, các câu hỏi về các đề tài khác nhau và liên quan đến nội dung các ngành học của các đội. Sau phần thi này, nhờ câu trả lời thông minh sắc sảo, các cô gái đến từ Huế giành được phần điểm cao nhất 22/30, theo sau đó là Học viện Ngoại Giao 20/30 và Đại học Dược 18/30.

Sau hai phần thi, Học viện Ngoại Giao vươn lên dẫn đầu với 38 điểm, ĐH Dược 36 điểm, Huế 34 điểm. Thế nhưng, một cuộc lội ngược dòng đã diễn ra ngoạn mục ở phần thi cuối - phần thi Talent.

Ông Pierre LeMire - giám đốc AUF phát biểu. 

Vở kịch của Học viện Ngoại Giao đã tái hiện lại hành trình của một chính khách vượt qua một hành trình dài để đến được hội nghị quốc tế ở Paris. Anh ta đã phải dùng hết sự khéo léo, khả năng ngôn ngữ của mình để có thể đến Paris như dự kiến. Qua đây, các bạn SV muốn khẳng định sức mạnh của ngoại giao, của khả năng ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và trên hết là sự nhạy bén của một nhà ngoại giao.

Vở kịch của ĐH Huế thì kể về một cô gái đi du lịch, cô đã chọn Việt Nam là điểm dừng chân và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thơ mộng của xứ Huế nên đã quyết định chọn đây là nơi học tập. Vở kịch được dàn dựng khá công phu, đã taí hiện lại những nét đẹp của làng quê Việt, của xứ Huế, trên nền nhạc "Bonjour Vietnam". Ban giám khảo rất bất ngờ về màn trình diễn của các sinh viên Huế vì đây là lần đầu tiên các bạn tham gia nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt cho khán giả và ban giám khảo.

VTC News đồng hành với cuộc thi ngay từ ngày đầu tiên. 

Con vở kịch của ĐH Dược lại đậm chất... "dược". Câu chuyện kể về sự tấn công của virus vào cơ thể con người và chỉ có sự hợp tác của y và dược thì những con virus kia mới có thể bị tiêu diệt. Đây cũng là lời mà ông tổ của ngành dược đã dặn dò lại các thế hệ dược sỹ về sau. Một vở kịch đầy tính nhân văn và ý nghĩa đến từ các bạn sinh viên Đại học Dược.

Chung cuộc, sau 3 vòng thi, Đại học Huế và Học viện Ngoại Giao có cùng số điểm và phải bước vào câu hỏi phụ để giành chức vô địch. Sau 3 câu hỏi gay cấn, Đại học Huế đã bất ngờ giành chiến thắng chung cuộc trước sự nổi tiếc của Học viện Ngoại Giao.

Gia Nghĩa

Bình luận
vtcnews.vn