ĐH FPT trao học bổng toàn phần về Trí tuệ nhân tạo cho học sinh xuất sắc tỉnh Bình Định

Giáo dụcThứ Năm, 25/07/2019 22:21:00 +07:00

Trường ĐH FPT trao 10 suất học bổng toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt phí từ bậc Đại học đến Tiến sĩ ngành AI cho 10 học sinh giỏi tỉnh Bình Định.

Nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), Trường ĐH FPT đã trao 10 suất học bổng toàn phần gồm toàn bộ chi phí học tập và sinh hoạt phí từ bậc Đại học đến Tiến sĩ ngành AI cho 10 học sinh giỏi tỉnh Bình Định.

fpt-binh-dinh

TS. Lê Trường Tùng, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học FPT trao tặng học bổng tại Bình Định. 

Theo đó, mỗi suất học bổng sẽ bao gồm 100% học phí cùng chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian các em theo học từ bậc Đại học cho đến hết Tiến sĩ tại Đại học FPT.

Đây là 10 học sinh đến từ 4 trường (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Bình Định, THPT Quốc Học, THPT số 1 An Nhơn, THPT số 1 Phù Cát, THPT Nguyễn Trân) với thành tích học tập xuất sắc, điểm tổng kết trên 8.0 và đều mong muốn được học tới bậc Tiến sĩ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo.

Với triết lý giáo dục khác biệt, luôn chú trọng gắn đào tạo với thực tiễn ngành công nghiệp, Đại học FPT coi việc phát triển nguồn nhân lực số, đặc biệt là trong lĩnh vực AI là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

fpt-binh- dinh

Nhân sự Trường Đại Học FPT .

Tiến sĩ Lê Trường Tùng – Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT cho biết: “Trong công cuộc phát triển quốc gia thành quốc gia số, nền kinh tế thành nền kinh tế số, đào tạo nguồn nhân lực gắn với những công nghệ hiện đại chính là một trong những nhiệm vụ cốt lõi và mang tính quyết định nhất.

Do vậy, việc trao “Học bổng AI 2019” là hành động của trường nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng về lượng và chất của nhân sự trong lĩnh vực này. Chúng tôi mong muốn các em sinh viên sẽ nỗ lực hết mình trong học tập để đạt các thành tích cao, đủ khả năng đem kiến thức phụng sự quê hương, đất nước”.

Hoạt động này nằm trong lộ trình hợp tác giữa FPT và UBND tỉnh Bình Định, trọng tâm là dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp giáo dục – Trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại Quy Nhơn với mục tiêu góp phần đưa Bình Định trở thành trung tâm AI của thế giới.

fpt-binh-dinh 3

Với sự hiện diện tại Tổ hợp giáo dục – Trí tuệ nhân tạo tại Bình Định, ĐH FPT trông đợi góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Định, giúp tỉnh trở thành địa phương đi đầu cả nước về CNTT. 

Trí tuệ nhân tạo là công nghệ lõi của Chuyển đổi số và cũng là mũi nhọn trong định hướng phát triển của FPT. FPT luôn mong muốn tìm kiếm, thu hút cũng như tham gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Trí tuệ nhân tạo để đóng góp cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Năm 2019, ĐH FPT tuyển sinh các ngành công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Bên cạnh Học bổng AI 2019, trường còn trao Học bổng Nguyễn Văn Đạo và Học bổng Tài năng cho các tân sinh viên có thành tích học tập và tài năng văn nghệ - thể thao. Với việc trao Học bổng AI 2019, ĐH FPT tiếp tục khẳng định định hướng quy tụ, tập hợp và phát triển tài năng suốt nhiều năm qua.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn