ĐH Đông Á mở ngành đào tạo kỹ sư Điện tử-VT

Giáo dụcThứ Bảy, 12/03/2011 04:45:00 +07:00

(VTC News) - Dự kiến từ năm 2011-2012, ĐH Đông Á sẽ bắt đầu tuyển sinh ngành Điện tử viễn thông (Khoa điện) với chỉ tiêu 50 SV theo chương trình tác với Đức.

(VTC News) - Dự kiến bắt đầu từ năm 2011-2012, ĐH Đông Á (Đà Nẵng) sẽ bắt đầu tuyển sinh ngành Điện tử viễn thông (thuộc Khoa điện) với chỉ tiêu 50 sinh viên theo chương trình hợp tác với Đức.
Nhằm năng cao chất lượng kỹ sư và hoàn thiện chương trình đào tạo kỹ sư ngành Điện tử viễn thông (ĐT-VT) theo sát với thực tế phát triển ngành và nhu cầu của doanh nghiệp. Chiều 12/3, ĐH Đông Á (Đà Nẵng) đã tổ chức Hội thảo phát triển Chương trình đào tạo ngành điện, điện tử, điện tử viễn thông và tự động hóa theo chương trình tiên tiến với sự có mặt, đóng góp xây dựng của  các GS, TS và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo.
Dự kiến bắt đầu từ năm học 2011-2012, ĐH Đông Á sẽ triển khai đào tạo Kỹ sư Điện tử viễn thông theo chương trình tiên tiến và hợp tác đào tạo với ĐH của Đức 

Theo đó, dự kiến ĐH Đông Á sẽ bắt đầu tuyển sinh ngành Điện tử viễn thông (thuộc Khoa điện) từ năm học 2011-2012 với chỉ tiêu 50 sinh viên. Các sinh viên theo học sẽ được học và tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến theo quy định của Bộ giáo dục đào tạo và hợp tác đào tạo với trường ĐH Hochschule Kempten, thuộc tập đoàn Festo Điatic GmbH&Co K.G (Đức).
Th.S Đỗ Thế, Hiệu Phó ĐH Đông Á cho biết : “Chương trình đào tạo sẽ được xây dựng và thay đổi theo từng năm, phù hợp với yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp và sự phát triển của ngành điện tử-viễn thông. Sinh viên theo học sẽ được tiếp cận chương trình tiên tiến trên cơ sở hợp tác đào tạo với ĐH Hochschule Kempten (Đức), thực tế công việc, trình độ công nghệ và thiết bị tại các doanh nghiệp chuyên ngành. Đây là chương trình đạo tạo kỹ sư theo mô hình “quốc tế hóa” mà ĐH Đông Á đang theo đuổi nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là ngành công nghệ cao theo định hướng của Chính phủ. Ngoài ra, việc phát triển chương trình đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu về kỹ sư điện tử viễn thông cho khu vực miền Trung đang khan hiếm. Đặc biệt là Khu CN công nghệ cao đang dần hình thành tại Đà Nẵng".
Được biết, hiện trên địa bàn Đà Nẵng chỉ có ĐH Bách khoa Đà Nẵng cung cấp hàng năm khoảng 350 kỹ sư ngành Điện tử viễn thông cho thị trường nguồn nhân lực các tỉnh miền Trung. Trong khi đó, nhu cầu về nguồn nhân lực lực này, nhất là đối với các KCN, nhà máy… lại đang gấp hàng chục lần so với nguồn cung.

Bửu Lân


Bình luận
vtcnews.vn