Detox hiệu quả gấp bội khi thêm... than vào nước chanh

Góc của nàngThứ Tư, 16/12/2015 04:08:00 +07:00

(VTC News) - Than hoạt tính là một phương pháp mới giúp lọc sạch cơ thể của bạn. Ở đây chúng ta không nói tới loại than mà bạn hay dùng để nướng thịt đâu nhé.

(VTC News) - Than hoạt tính là một phương pháp mới giúp lọc sạch cơ thể của bạn. Ở đây chúng ta không nói tới loại than mà bạn hay dùng để nướng thịt đâu nhé.

Than hoạt tính là mụi than đã được nhiệt hóa ở nhiệt độ cao, sau đó qua chưng cất hoặc xử lý bằng axit photphoric để biến than thành bụi xốp. Hầu hết than hoạt tính được chiết xuất từ các nguồn tự nhiên như sọ dừa, than bùn, gỗ.. nhưng số khác có thể làm từ dầu hỏa.

Than hoạt tính khi vào cơ thể sẽ giống như nam châm thu hút hết mọi độc tố, kể cả các kim loại nặng như thủy ngân và khí gây đầy hơi. Vì than hoạt tính không bị giữ lại trong quá trình tiêu hóa, nên nó sẽ cùng với độc tố và các chất hút được thoát ra ngoài cơ thể.

Than hoạt tính không phải xa lạ: Giới y khoa đã dùng than hoạt tính để trị độc trong nhiều năm qua. Các quán bar nổi tiếng cũng đã kết hợp than hoạt tính với nước tinh khiết, nước chanh hoặc đường tự nhiên để làm món uống thanh lọc cho thực khách. Bản thân than không có mùi vị gì.

Than hoạt tính đã được dùng để trị độc trong nhiều năm qua. 

Tại sao lại thêm than vào nước chanh mà không phải một loại rau giàu chất chống oxy hóa như kale?

Lí do chúng ta cho than vào một thứ gì đó trung tính thay vì cho vào ly nước ép rau là vì than không phân biệt được cái gì tốt và cái gì xấu, và chắc bạn cũng không muốn bao nhiêu dưỡng chất trong rau lá xanh bị than lôi ra ngoài hết", Danielle Sobel, nhà sáng lập Juice Society ở Austin (Mỹ) giải thích.

Nói cách khác, than hoạt tính rất giỏi hấp thụ cặn bã trong cơ thể nhưng nó cũng hoạt động như người mù, quơ quào luôn cả các dưỡng chất có lợi hoặc các thuốc bạn đưa vào dạ dày. 

Để loại bỏ tác dụng phụ này, chuyên gia khuyên bạn nên nạp nước than hoạt tính lúc bụng còn rỗng (sáng sớm), hoặc ít nhất là 1-2 giờ trước hoặc sau khi ăn. 

Cách làm nước chanh than hoạt tính "sang chảnh"

Bạn cần nước cốt vắt từ nửa quả chanh, 1 lít nước lọc, 2 giọt tinh dầu chanh, 1 nhúm nhỏ muối Himalayan, 1 thìa canh si-rô cây phong, 1 thìa cà phê than hoạt tính.  

Bạn đun nóng nước lọc trên bếp rồi vắt nước cốt chanh vào. Vỏ chanh bạn cho vào một cái hủ thủy tinh. Đổ nước vừa đun vào hủ, để khoảng 20 phút. Sau đó bạn vớt vỏ chanh ra. Nhỏ 2 giọt tinh dầu chanh vào si-rô cây phong, sau đó cho vào hủ nước chanh. Cho than hoạt tính vào và khuấy đều. 

Lưu ý: 

- Bạn không nên tiêu thụ quá nhiều than hoạt tính vì có thể gây táo bón, do than hút nước.

- Không nên dùng hàng ngày mà thỉnh thoảng mới uống than hoạt tính, đồng thời uống nhiều nước và ăn nhiều chất xơ trong ngày hôm đó.  

Lynh Huỳnh/ Nguồn Prevention

Bình luận
vtcnews.vn