'Derby xứ Nghệ': SL.Nghệ An có thoát 'dớp' B.Bình Dương?

Thể thaoThứ Bảy, 04/07/2015 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Trận đấu được ví như 'derby xứ Nghệ' hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến vô vàn cảm xúc cho các CĐV.

(VTC News) - Trận đấu được ví như 'derby xứ Nghệ' hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến vô vàn cảm xúc cho các CĐV. 

Video trực tiếp trận đấu
Sau quãng thời gian "làm mưa làm gió" ở top 3 V-League 2015, SL.Nghệ An đã, đang xuống dốc không phanh với 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng - trong đó có trận thua 1-2 B.Bình Dương ở tứ kết Cúp Quốc gia. Nguyên nhân được lí giải là do chấn thương của các trụ cột, vấn đề ngoại binh kém chất lượng hay các cầu thủ lên tuyển đã bị vắt kiệt sức,... 
Đối mặt với quá nhiều vấn đề ở mặt lực lượng, thêm vào đó còn là "cái dớp" đã toàn thua trong 6 lần đụng độ gần nhất với B.Bình Dương cũng như phong độ cao của các cầu thủ B.Bình Dương lúc này, mục tiêu có điểm trên sân Gò Đậu chiều nay của các cầu thủ xứ Nghệ, xem ra sẽ chỉ còn dựa vào yếu tố tinh thần. Trước trận đấu, Hội CĐV SL.Nghệ An đã huy động tới gần 10.000 người tới sân để cổ vũ cho đội bóng quê hương. 
B.Bình Dương cấp miễn phí 1500 vé cho CĐV SLNA (Ảnh: Quang Minh) 
Phát biểu trước trận, HLV Ngô Quang Trường thận trọng: "Tôi nghĩ thua B.Bình Dương vào lúc này không có gì phải xấu hổ cả. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Các cầu thủ của tôi sẽ đá với 100% sức lực để đạt kết quả tốt, đá hết mình để cống hiến cho khán giả xứ Nghệ ở Bình Dương".
Ở mặt tích cực, nếu giành kết quả như ý muốn hoặc ít nhất là có màn trình diễn tốt, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ tự tạo ra một bước ngoặt của mùa giải cho riêng mình, nhanh chóng trở lại top 3 và tiếp tục "làm mưa làm gió" trên BXH V-League 2015 như thời điểm đầu giải.  
Về phía B.Bình Dương, với chiều sâu đội hình cùng phong độ cao hiện tại, vấn đề đáng lo ngại nhất trước trận đấu gần như chỉ là việc, các cầu thủ gốc Nghệ An như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Công Vinh hay ngay cả Đình Luật, Xuân Luân, có giữ được "cái đầu lạnh" và 100% tinh thần thi đấu quyết thắng trước những đồng đội một thời gắn bó hay không. Cả 5 gương mặt vừa nêu đều đang là những mảnh ghép quan trọng trong đội hình B.Bình Dương. 
Trung tâm hàng phòng ngự, Đình Luật và Xuân Lân thay phiên nhau thi đấu ổn định bên cạnh Phước Tứ. Công Vinh đang là cầu nối giữa tấn công và phòng thủ. Hành lang cánh phải được trấn giữ bởi Trọng Hoàng, Văn Hoàn vốn dĩ luôn là mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất của B.Bình Dương.
Với những gì đã, đang tồn tại xung quanh cuộc đối đầu này, trận đấu được ví như 'derby xứ Nghệ' hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến vô vàn cảm xúc cho các CĐV. 
Clip SLNA thất thủ trước B.Bình Dương ở lượt đi

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn