'Derby Việt Nam' tại Nhật: Chờ Tuấn Anh đối đầu Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 08/06/2016 08:26:00 +07:00

Chiều nay (8/6), CLB Yokohama tiếp đón Mito Hollyhock thuộc vòng 17 J-League 2. Tuấn Anh rất có thể sẽ có trận đấu ra mắt tại Nhật Bản.

Công Phượng đã có 8 phút ra sân trong màu áo CLB Mito Hollyhock và thường xuyên có tên trong danh sách dự bị của đội bóng này tại J-League những vòng đầu vừa qua. Trong khi đó, Tuấn Anh lại chưa được ra sân phút nào kể từ ngày đến khoác áo CLB Yokohama.

Cong-Phuong2

Tuấn Anh và Công Phượng sẽ đối đầu trên đất Nhật 

Cơ hội của Tuấn Anh đã đến, lãnh đạo CLB Yokohama đặc biệt chú trọng đến trận tiếp đón Mito Hollyhock diễn ra trên sân nhà chiều nay. Đội bóng Nhật Bản coi đây là trận "derby Việt Nam" khi cả 2 đội bóng đều có sự góp mặt của 2 cầu thủ đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG.

Ngay khi ĐTVN kết thúc giải tứ hùng tại Myanmar, Tuấn Anh và Công Phượng đã tức tốc ra sân bay trở lại Nhật Bản mà không kịp nhận huy chương cùng các đồng đội. Sáng hôm sau, Tuấn Anh đã xỏ giày ra sân tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho trận tiếp đón Mito Hollyhock.

Bên cạnh đó, CLB Yokohama cũng coi trận đấu chiều nay là "Ngày Việt Nam tại Yokohama" và dành tình cảm tri ân cho các CĐV người Việt đến sân theo dõi và cổ vũ.

tanh

 Tuấn Anh ra sân tập luyện ngay khi có mặt tại Yokohama sáng 7/6

Từ rất lâu, người hâm mộ Việt Nam đã rất háo hức mong chờ cuộc đối đầu giữa 2 cầu thủ trẻ Công Phượng và Tuấn Anh trên đất Nhật. Thế nhưng, khả năng ra sân thực tế của Tuấn Anh và Công Phương cũng chưa chắc chắn. Ở giải tứ hùng tại Myanmar vừa qua, tiền đạo Công Phượng ngồi ngoài vì bong gân. Chưa bình phục hoàn toàn, nên cơ hội chân sút này được tung vào sân trong đội hình của Mito Hollyhock là không cao.

Trong lúc đó, Tuấn Anh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng BHL Yokohama FC chắc chắn phải cân nhắc rất kỹ. Bởi Tuấn Anh vừa phải trải qua lịch thi đấu khá dày trong màu áo của ĐT Việt Nam, chỉ có 2 ngày nghỉ để phục hồi cho đến trước trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ, BHL Yokohama gần như chắc chắn sẽ để Tuấn Anh vào thi đấu, có thể từ băng ghế dự bị.

Trận "derbey Việt Nam" tại Nhật sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay (8/6). Hiện Yokohama đang có 19 điểm, đứng thứ 12 trên BXH J-League 2. Trong khi đó, đội bóng của Công Phượng đang đứng thứ 16 với 15 điểm.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn