Derby nhà bầu Hiển: Nhạt như nước ốc

Thể thaoThứ Bảy, 02/06/2012 08:46:00 +07:00

(VTC News) – Hà Nội T&T đánh bại đội bóng anh em SHB Đà Nẵng trong một trận cầu tưởng như sẽ hấp dẫn mà hóa ra nhạt như nước ốc.

(VTC News) – Không có nhiều điều đọng lại cho người xem khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Hà Nội T&T đánh bại đội bóng anh em SHB Đà Nẵng trong một trận cầu tưởng như sẽ hấp dẫn mà hóa ra nhạt như nước ốc.

Nhạt vì cả hai có 45 phút đầu tiên ăn miếng trả miếng, nhưng chẳng miếng nào cho ra tấm ra món. Trong khi đó, tốc độ trận đấu lại không cao, tính quyết liệt thường thấy trong mỗi lần hai đội bóng nhà bầu Hiển đá nhau cũng vãn. Và kết thúc hiệp 1 hai đội vui vẻ rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Hà Nội T&T (trắng) và SHB Đà Nẵng trình làng một lối đá kém hấp dẫn (Ảnh: Quang Minh)

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều biến chuyển, cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng đá như kiểu muốn thủ hòa. Cái ý định “thủ hòa” chỉ được cởi bỏ khi ở phút 60, tiền đạo Samson khéo léo chạy chỗ nhận đường chọc khe của Ngọc Duy. Ở thế đối mặt với thủ thành Thanh Bình, Samson sút bóng như búa bổ, tiếc là bóng lại đi trúng mặt thủ môn của đội khách văng qua xà ngang.

Khác với Samson, Văn Quyết 10 phút sau nhận bóng từ Gonzalo thoát xuống, dù ở góc hẹp vẫn bình tĩnh đưa bóng vào lưới mở tỷ số cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Thế trận giằng co được phá vỡ. Ý định thủ hòa tiêu tan.

Văn Quyết (trắng) mở tỷ số cho đội chủ nhà (Ảnh: Quang Minh)

SHB Đà Nẵng quyết tìm bàn gỡ, và HLV Lê Huỳnh Đức thay liền lúc 3 cầu thủ trẻ. Nhưng khi đội bóng sông Hàn không còn Merlo, thì ngay đến việc quả bóng chỉ còn đường lăn qua vạch vôi nữa thôi, các đồng đội của Merlo cũng không làm nổi. Ít nhất 2 lần trong những phút còn lại của trận đấu, SHB Đà Nẵng đã tưởng gỡ hòa mười mươi.

Đã phung phí cơ hội, SHB Đà Nẵng còn nhận thêm bàn thua thứ 2 ở đúng cái phút mà trọng tài thứ 4 ra đường biên giương biển bù giờ. Xuất phát từ tình huống đá bóng lên có phần nhẹ bổng của thủ thành Thanh Bình, Samson bỗng dưng vớ được bóng, vượt qua sự đeo bám của một cầu thủ SHB Đà Nẵng tiến vào vòng cấm và ra chân lạnh lùng, nâng tỷ số lên 2-0.

1 phút trước khi hết giờ, SHB Đà Nẵng bất ngờ được hưởng một quả đá phạt 11m khi trọng tài chính Vũ Bảo Linh cho rằng, trung vệ của Hà Nội T&T đã cài sau tiền đạo Nicolas. Phan Thanh Hưng chiến thắng Ngọc Tú – người đã vào thay Hồng Sơn ở phút cuối trên chấm đá phạt, mang về bàn danh dự cho đội bóng sông Hàn.

Hà Thành



Bình luận
vtcnews.vn